Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

THÁNH LỄ CUNG HIẾN BÀN THỜ VÀ THÁNH HIẾN NHÀ THỜ GIÁO XỨ AN PHÚ THUỘC GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:


Tiếng chuông gióng giả trên bầu trời xanh "kinh cong kinh cong" như  điệu nhạc từ trời cao, hòa với muôn lòng khúc ca tạ ơn hồng ân Thiên Chúa ân ban cho ngôi Thánh đường mới, lấy tên thánh bổn mạng Đức Mẹ Thánh Thể.
 Vào lúc 9g ngảy 13-5-2017, lễ khánh thành nhà thờ giáo xứ An Phú, được diễn ra tôn nghiêm và trọng thể, do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường chủ tế, quý cha Bề trên Dòng Thánh Thể, quý cha giáo, quý cha trong và ngoài giáo phận, cùng đồng tế; với sự tham dự của nam nữ Tu sĩ, đông đảo bà con, ân nhân và thân nhân, trong bầu khí sốt mến.
Lúc 9g 15, đoàn rước tiến lên tiền đường nhà thờ. Đức cha Giuse cắt băng Khánh Thành cùng với cha Antôn Hà văn Minh- Quản hạt Phú Cường, cha Gioan. B Trịnh Xuân Cường- cha sở Gx An Phú. Đức cha Giuse mở hai bia đá kỷ niệm ngày Cung hiến Đền Thờ và Bàn thờ. Mọi người lắng nghe quá trình hình thành và phát triển Gx An Phú. Sau đó Đức cha Giuse dâng lời nguyện, trao chìa khóa cho cha Gioan, mở cửa nhà thờ.
Ôi! Đẹp thay cung điện nhà Chúa vang vọng Allêluia mừng vui, mọi người cùng tiến vào bên trong, với tiếng ca hùng tráng của ca đoàn Gx An Phú..
Đến 9g30, kinh Vinh danh Thiên Chúa được xướng lên trong tâm trạng náo nức của muôn tâm hồn. Việc Chúa làm quá ư kỳ diệu: từ một giáo khu của Gx Bà Trà- có 20 gia đình sinh hoạt năm 2003- sau 5 năm hình thành, ngày 15-8-2008, giáo khu được nâng lên thành giáo điểm An Phú, có thánh lễ ngày Chúa nhật mỗi tuần. Ngày 12-6-2011 Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ đã công bố thành lập Gx An Phú với 500 giáo dân. Kỳ diệu thay ngày 17-8-2003, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Gx An Phú. Hôm nay ngôi Thánh đường được cung hiến với số giáo dân 6000 người. Một sự tăng vọt vượt bực, làm ai nấy ngỡ ngàng khi đến đây, họ hết lòng ca ngợi Thiên Chúa.
Qua Tin Mừng 
(Ga 2, 13-25), Đức cha Giuse nhấn mạnh: Nhà thờ,  Bàn thờ, là nơi dành riêng cho việc phụng thờ Thiên Chúa. Khi các Bí tích được cử hành, Thiên Chúa hiện diện nơi đây, chúng ta được gặp Ngài, tâm hồn trở nên đền thờ của Ngài, như những viên đá sống động, đầy lòng tin, lòng mến, để cùng nhau xây dựng Nước Chúa.
Kiệu xương các thánh Tử đạo tiến lên cung thánh, kinh cầu Các Thánh xướng lên trong sự xúc động của các tín hữu, nghi thức Cung Hiến Bàn Thờ được bắt đầu, mọi người cùng lắng nghe Tiểu sử các vị Thánh Tử Đạo. Xương Các Thánh được niêm yết nơi Bàn Thờ, Đức Cha Giuse đọc lời nguyện Cung Hiến Bàn thờ- biểu hiện sự hiệp nhất của Chúa Kitô trong bí tích Mình Máu Chúa-  để chúng ta cùng thông phần với Người. Sau đó Đức Cha Giuse xức dầu Bàn Thờ, xông hương Bàn Thờ. Khói trầm bay lên thơm ngát!
 Đức cha Giuse ấn ký Chứng thư Cung hiến, trao cho cha sở 
Gioan. B,  và ông Trưởng ban Hội Đồng Mục Vụ Gx An Phú. Cha Tađêô- chánh văn phòng TGM công bố Chứng thư Cung hiến Đền thờ, trong sự hân hoan của cộng đòan.
 Tiếp theo Phần Phụng vụ Thánh Thể thật sốt sắng trong tâm tình tạ ơn của mỗi người, cùng hiệp lòng dâng lên Thiên Chúa ngày Cung Hiến Thánh đường, ngày ngày ca tụng danh Chúa đến muôn đời.
Sau Thánh Lễ, vị đại diện Cộng đoàn nói lời cảm ơn quý Đức Cha, quý Cha, quý Bề Trên và quý cha dòng Thánh Thể, quý cha tiền nhiệm, quý cha trong và ngoài giáo phận. Cảm ơn các ân nhân, thân nhân quảng đại, đã cùng cộng tác với cha sở, hoàn tất công trình hôm nay; cám ơn quý chính quyền đã cấp phép cho ngôi Thánh đường này xây dựng, và gửi  lẵng hoa chúc mừng. Cảm ơn các Tôn giáo bạn và quý bà con chung quanh đây, đã vất vả đợi trông ngày này suốt  4 năm qua.
Sau phần tặng hoa cho Đức cha và quý cha, để  nói lên  tâm tình kính mến.  Đức Cha bày tỏ sự vui mừng khi giáo xứ có 3 dòng tu cùng hoạt động trên mảnh đất An Phú này, Ngài cám ơn quý cha dòng Thánh Thể, quý ân nhân trong và ngoài nước, đã góp sức công, sức của, cùng tô đẹp ngôi nhà thờ Gx An Phú. Và xin Thiên Chúa toàn năng ban phúc lành cho những ai đã đến tham dự thánh lễ Cung hiến hôm nay.

11g20, Thánh lễ kết thúc, mọi người dùng tiệc liên hoan và ra về trong niềm vui. Nếu ai một lần đến Gx An Phú, sẽ rất  hân hoan ca tụng Chúa, và tin rằng Giáo xứ An Phú sẽ tiến nhanh hơn nữa!





























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét