Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

BÀI CẢM NHẬN LỄ CHUYỂN GIAO SỨ VỤ CHA PHAO LÔ NGUYỄN VĂN KHI & CHA GIUSE NGUYỄN PHÁT TÀI -GIÁO XỨ TÂN THÔNG ngày 4-9-2014

Filled under:

MỘT LẦN ĐẾN VỚI TÂN THÔNG


"Đường ta đi trong rạng rỡ nay nhớ về hình bóng những ngày đầu. Một cơ ngơi dựng xây cho muôn người bước theo niềm tin yêu" Chúng con theo chân cha Giuse Nguyễn Phát Tài trong đoàn Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường đến với Giáo xứ Tân Thông- chủ nhật 4-9-2014 sớm mai tươi hồng. Một đời người ví như một trăm năm, đã bao nhiều lần chuông đón bình minh lên và tiễn bao người ra đi cũng như hôm nay, hai mái đầu: bạc và xanh với ý hướng phụng thờ Thiên Chúa Ba ngôi toàn năng,- kế thừa nhau là chủ chăn của một họ đạo lớn, hiền hòa và bình dị. Thật hạnh phúc cho những ai cư ngụ nơi nhà Chúa!

Qua những năm tháng xây dựng, cha Phao Lô Nguyễn văn Khi luôn tìm đến Thánh Tâm Chúa trong những lúc khó khăn, bài học hiền lành và khiêm nhượng. Ngày 1-1-2014, cha đã làm đơn xin nghỉ hưu. Vâng lời Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước-Giám Mục Giáo phận Phú Cường, cha Phao Lô tiếp tục trông coi Giáo điểm Lô 6 và nhà Dưỡng lão Tân Thông. Đó cũng là quyết tâm cuối đời của cha Phao Lô.
Cha Tổng Đại Diện Micae Lê văn Khâm, công bố Văn thư Bổ nhiệm của Đức Cha Giuse ngày 4-9-2014 : cha Giuse Nguyễn Phát Tài quản xứ Tân Thông. Một tràng pháo tay vang dội của cộng đoàn đón mừng cha mới và hết lòng tri ân cha Phao Lô qua 42 năm tận tình phục vụ Giáo xứ.





Cuộc tiếp rước nào cũng mang một ý nghĩ lớn lao, qua bài Trích Sách Đệ Nhị Luật và Phúc Âm thánh Matthêu, Đức Cha Giuse nhấn mạnh: "Chúa Giêsu ký kết giao ước tình thương với những ai yêu mến Người, tuân giữ các mệnh lệnh Ngài truyền- như chính Người đã yêu thương, và sai Người con đến, đền tội vì chúng ta. . Chúa đã yêu thương chúng ta, yêu trước khi chúng ta là gì, làm gì; chẳng đợi đến lúc tìm ra vị trí xứng hợp. ..
"Anh em hãy mang lấy ách của ta và hãy học cùng Ta, vì ách của ta thì êm ái. . .".Ngàì đến trần gian để tỏ bày cảm xúc, không muốn tỏ lộ cho kẻ thông thái, quyền thế mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn, để chính nơi Ngài là nguồn mạch, là nơi nương náu cho những ai yếu đuối khô cằn. Linh mục là những người chuyển tải tình yêu của Chúa đến với anh em trong nhiệm vụ chăn dắt, ủi an đoàn chiên thân yêu của mình. Nguyện xin Thiên Chúa là nguồn mạch tình yêu chúc lành cho những ai giữ gìn, chăm sóc và là chứng nhân sống động về Ngài, để mọi người được thắm nhuần và được tắm mát nơi suối nguồn tình yêu đó."
Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng. Một sự đón nhận và chuyển giao trong tình yêu thương của Thiên Chúa quan phòng. Trái tim tình yêu của Chúa tràn ngập ân sủng, chúng con hết sức cảm động với những tình cảm thân thương của cộng đoàn Giáo xứ Tân Thông quyến luyến, biết ơn Cha Phao lô, và tưng bừng chào mừng cha Giuse. Hình ảnh ngày hôm nay làm chúng con nhớ mãi và rất trân trọng trong sự yêu mến, cảm phục. Nguyện xin Chúa Ba Ngôi luôn gìn giữ các Linh mục của Chúa, hoàn thành nhiệm vụ  Đức Cha Giuse-Giám Mục Giáo phận trao phó.




 
Lúc 11g , Thánh lễ kết thúc trong niềm tin và hy vọng, Giáo xứ Tân Thông ngày một phát triển. GIỚI HIỀN MẪU CHÚNG CON XIN CẦU CHÚC: CHA SỞ GIUSE NGUYỄN PHÁT TÀI, HOẠT ĐỘNG HĂNG SAY TRÊN CÁNH ĐỒNG TRUYỀN GIÁO & XIN ƠN THÁNH CHÚA HẰNG Ở VỚI CHA PHAO LÔ, TRONG NHỮNG NĂM THÁNG CÒN LẠI.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét