Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Phúc Âm Lc 8, 19-21 "Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành".

Filled under:


PHÚC ÂM: Lc 8, 19-21
"Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, mẹ và anh em Chúa Giêsu đến tìm Người, nhưng vì đám đông, nên không thể đến gần Người được. Người ta báo tin cho Người rằng: "Có mẹ và anh em Thầy đứng ở ngoài muốn gặp Thầy". Người trả lời với họ rằng: "Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Mẹ và anh em là mối tương quan mật thiết trong gia đình, Chúa Giêsu khẳng định kẻ thực hành Lời Ngài chính là mẹ và anh em của Thầy. Lời Chúa sống động và hiệu quả khi được rao giảng và thực hành. Lời Chúa có sức cắt tỉa mạnh hơn mọi quyền lực, tinh tế hơn sự bén nhạy của trí khôn con người, và thật hữu hiệu khi được tin yêu, vì có khó gì đối với người sống trong tình yêu.
 Giáo Hội cần phải sống Lời Chúa. Phải can đảm gặp gỡ Chúa KiTô trong từng trang Tin Mừng, cần có thái độ đối thoại với một khối đông đảo con người thường thiếu chân thành. Chúng ta được Chúa KiTô gửi tới với những  con người chung quanh chúng ta đang sống và phải mạnh dạn lên, dù ở góc độ nào thì trong ơn Chúa, chúng ta vẫn thực hành Lời Chúa cách tốt đẹp.
CẦU NGUYỆN: Xin ơn Chúa Thánh Thần luôn hoạt động trong con, dù con đang sống trong sự chán nản. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét