Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Lời Chúa 1Cr 7, 25-31 Bộ mặt thế gian này đang qua đi

Filled under:


BÀI ĐỌC I: 1 Cr 7, 25-31
"Ngươi bị ràng buộc với vợ ư? Ngươi đừng tìm cách tháo gỡ. Ngươi không còn ràng buộc với vợ ư? Ngươi đừng tìm cưới vợ nữa".
Trích thư thứ nhất của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô.


Anh em thân mến, về những người đồng trinh, tôi không có lời Chúa truyền dạy nào, nhưng tôi đã được Chúa thương, nên tôi cho ý kiến như một người đáng tin cậy. Vậy tôi nghĩ rằng đó là một điều tốt theo nhu cầu hiện tại. Phải, người ta ở vậy quả là một điều tốt. Ngươi bị ràng buộc với vợ ư? Ngươi đừng tìm cách tháo gỡ. Ngươi không còn bị ràng buộc với vợ ư? Ngươi đừng tìm cưới vợ nữa. Nhưng nếu ngươi cưới vợ, ngươi chẳng có tội gì. Và nếu kẻ đồng trinh kết bạn, thì chẳng có tội gì. Nhưng những người thể ấy, sẽ chuốc lấy khốn khổ vào thân. Phần tôi, tôi muốn cho anh em tránh được điều đó.
Anh em thân mến, tôi nói cùng anh em điều này là: Thời giờ vắn vỏi; còn có cách là những ai có vợ, hãy ăn ở như không có; những ai than khóc, hãy ăn ở như không than khóc; những kẻ hân hoan, hãy ăn ở như không hân hoan; những người mua sắm, hãy ăn ở như không có gì; những ai dùng sự đời này, hãy ăn ở như không tận hưởng, vì chưng bộ mặt thế gian này đang qua đi. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Thời gian đang dần thu hẹp nơi mỗi người chúng ta. Phàm làm người tính hay bắt chước giống như người khác, những người có tiền của lên xe xuống ngựa; và cũng có những gương nhân đức, khiến người khác phải noi theo. . .Thánh Phaolô nói với chúng ta như những người thân tín: ai ở đứng bậc nào thì giữ cho trọn, đừng cố công thay đổi- bởi thế gian vốn như vậy. Và mọi việc sẽ qua đi rất nhanh. Điều này mỗi người ai cũng đều cảm nhận mọi sự đã xảy ra trong đời sống mình, và nhìn lại chẳng có công gì trước mặt Chúa. Một lần đến Đan viện Biển Đức, tôi nghe một nhóm người cầu nguyện dưới chân tượng thánh Giuse: 
"Xin cho con chịu nhịn, chịu nhục, đừng than phiền chê trách Thánh giá mà Chúa định cho con" Lời cầu ấy theo tôi suốt mấy ngày, và tạ ơn Chúa vì cuộc đời tôi cũng rơi vào việc không thể tính trước.
CẦU NGUYỆN: Xin Chúa cho con bằng lòng với những gì Chúa đã định sẵn cho con.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét