Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Phúc Âm Mt 1, 18-23 "Bà đã thụ thai bởi phép Đức Chúa Thánh Thần"

Filled under:

 "Bà đã thụ thai bởi phép Đức Chúa Thánh Thần". Mt 1, 18-23


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse, chồng Bà, là người công chính, không muốn tố giác Bà, nên mới định tâm lìa bỏ Bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thì thiên thần hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần; Bà sẽ sinh hạ một Con trai mà ông đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Mình khỏi tội". Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng tiên tri phán xưa rằng:

"Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa-ở-cùng-chúng-ta". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Mẹ Maria Xin Vâng như lời Thiên sứ truyền, vì Mẹ hết lòng tin tưởng vào Thiên Chúa trong niềm cậy trông và phó thác, đã mở ra chương trình cứu độ của Thiên Chúa Nhập thể làm người. Vì vậy Chúa Giêsu mang hai bản tình: Thiên Chúa và con người. Thánh Giuse nhận lấy Maria về nhà mình, với tính tự nhiên ông muốn trốn đi khi biết Maria có thai, vì ông không muốn tố giác Maria, nhưng khi nghe lời Sứ thần  truyền, ông không ngại và cùng Đức Mẹ sống đời thanh sạch nghèo khó. Trong cuộc đời, có những điều chúng ta tính toán được, nhưng có những biến cố xẩy đến làm thay đổi cuộc sống. Xin cho mỗi người chúng ta biêt cầu nguyện, xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, và lắng nghe Chúa nói trong tâm hồn, điều này đòi hỏi chúng ta năng kêt hợp với Chúa Giêsu qua Thánh Lễ và Bí Tích Thánh Thể. Xin ơn trợ giúp của Mẹ Maria qua chuỗi Mân Côi, chúng ta dễ dàng lướt thắng chước cám dỗ, để sống mỗi ngày đẹp lòng Chúa hơn.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con biết tham dự Thánh lễ mỗi ngày, đừng để Chúa phải chờ đợi con.Amen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét