Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Phúc Âm Ga 3, 13-17 Con Người phải bị treo lên

Filled under:



PHÚC ÂM: Ga 3, 13-17
"Con Người phải bị treo lên".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: "Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.

"Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Con người với định hướng mới theo gương Chúa Giêsu KiTô, đến với nhân loại chu tòan việc Chúa Cha trao phó. "Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời." Chúa Giêsu đã đi vào thế gian cách thanh bần. Ngài cũng phải chiến đấu với bản thân con người và phải chết đi; nhưng với bản tính Thiên Chúa, Ngài đã sống lại, để ai tin vào con người thì sẽ được cứu độ. Đời sống vĩnh cửu  là thời gian được gom lại và cô đọng, chung quanh trái tim của Thiên Chúa và thế giới hữu hình, là một bí tích bao la cho thế giới vô hình.
Thập giá không còn là cái chết ô nhục đồi Calvê, trong ánh mắt của người Do Thái, mà là tiếng nói yêu thương vô cùng, là người bạn tín trung, là lương tâm nhân loại, là đỉnh cao dâng hiến vinh quang.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con bước theo Chúa mỗi ngày với cây thập tự của con, xin Ngài đỡ nâng con.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét