Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Phúc Âm Lc 6, 1-5 Tại sao các ông làm điều không được phép

Filled under:

PHÚC ÂM:  Lc 6, 1-5
"Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?"
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Trong một ngày Sabbat, khi Chúa Giêsu đi qua đồng lúa, thì các môn đệ bứt bông lúa miến, vò xát trong tay, rồi ăn. Có mấy người biệt phái nói với các ông rằng: "Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat?" Chúa Giêsu trả lời họ rằng: "Các ông chưa đọc điều Đavit đã làm khi ông và các người tuỳ tùng bị đói sao? Ngài đã vào đền thờ Thiên Chúa, lấy bánh dâng hiến mà ăn và cho các người bạn tuỳ tùng ăn, bánh đó họ không được phép ăn, nhưng chỉ dành cho các trưởng tế mà thôi". Và Người bảo họ rằng: "Con Người làm chủ cả ngày Sabbat". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Dân Do Thái không tin Chúa Giêsu là những người được Chúa Cha sai đến, nên cật vấn đủ điều. Tưởng chuyện lớn lao gì, không ngờ là chuyện bứt lúa ăn đi đường. Ăn được bao nhiêu với những bông lúa còn võ trấu, ngậm sữa? Đây chỉ là cái cớ. Trong mọi trường hợp ta có thể tùy cơ ứng biến và Chúa Giêsu khẳng định rằng: "Con người làm chủ ngày Sabát," con người rất quan trọng mà Chúa thương giữ gìn, con người làm chủ thì giờ, cảm xúc và luôn năng động. Chúa Giêsu thương các môn đệ, và tất nhiên Chúa luôn bênh vực cho dân Chúa, trong mỗi người chúng ta.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con mở lòng ra đón nhận Lời Chúa bằng con tim và khối óc, để cao rao uy danh Ngài; và xin chớ đừng nên độc đoán, cản trở người khác thi hành ý muốn của Chúa.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét