Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Phúc Âm Lc 8, 1-3 Có mấy người phụ nữ đi với Người

Filled under:

PHÚC ÂM:   Lc 8, 1-3
"Có mấy phụ nữ đi với Người và họ đã lấy của cải mình mà giúp Người".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: là bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, bà Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người.  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Chúa Giêsu đi rao giảng, chữa khỏi tà thần và bệnh tật cho một số người, với nhóm 12 môn đệ- đoạn Phúc âm này thật hạnh phúc vì có nhiều người theo Chúa và họ tỏ ra tinh thần bác ái lấy của cải giúp người. Con chỉ xin tình yêu và ân sủng Chúa. Chừng đó đã đủ cho con. Việc cảm ơn tốt nhất mà con có thể làm là sống thế nào cho xứng với tình yêu Chúa dành cho con. Ngoài sự phấn đấu giúp con mỗi ngày một tốt hơn, cùng với sự khiêm tốn nhận biết những giới hạn của mình,  biết nhìn người khác trong sự bao dung và thông cảm, biết lắng nghe  và biết làm chứng, điều này không thể thiếu trong việc truyền giáo.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con sức mạnh để vượt qua mọi đau khổ, cùng Chúa bước đi, cùng Chúa chữa lành và cùng Chúa yêu thương mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét