Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

***Lc 2, 33-35 "Một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn Bà"***

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.

Khi ấy, cha và mẹ Chúa Giêsu đều kinh ngạc về những điều đã nói về Người. Simêon chúc lành cho hai ông bà, và nói với Maria Mẹ Người rằng: "Đây trẻ này được đặt lên, khiến cho nhiều người trong Israel phải sụp đổ hay được đứng dậy, và cũng để làm mục tiêu cho người ta chống đối. Về phần Bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn Bà, để tâm tư nhiều tâm hồn được biểu lộ". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Dưới chân Thánh giá đau thương, mẹ buồn vô hạn, nhưng vì đã nhận ra Thánh ý Chúa, hy sinh để cứu rỗi nhân loại, Mẹ đã bằng lòng đón nhận; cũng như ngày dâng Chúa vào đền Thánh, SImêon chúc  lành cho hai ông bà, và nói tiên tri về Chúa Giêsu sẽ bị người ta chống đối. Nhìn qua lăng kính đức tin, người KiTô hữu mới nhận ra ý nghĩ sâu sa trong cuộc sống, dấu chứng của tình yêu Thiên Chúa đang tác động  trên dòng lịch sử nhân  loại, và khám phá ra sự hiện diện của Chúa hoạt động trong mỗi người chúng ta.
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa xin ban đức tin cho con, để con nhìn thấy con người thật của con và xin cho con giúp người khác tìm thấy nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét