Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

GIÁO XỨ LÁI THIÊU MỪNG TÂN LINH MỤC GIOAN LÊ TRẦN THANH HUYNH ngày 28-9-2014

Filled under:

Chiều Chủ Nhật 28-9-2014, cha Antôn Hà văn Minh và cộng đoàn Giáo dân Giáo xứ Lái Thiêu mừng đón người con Tân Linh Mục Gioan Lê Trần Thanh Huynh, Giáo xứ Hợp An, Giáo Hạt Xóm Mới, Giáo Phận Thành phố Hồ Chí Minh.

 Cha Gioan sinh năm 1978, thụ  phong Linh Mục ngày 22-8-2014, thuộc Dòng DonBosco, do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo cử hành tại Giáo xứ Xuân Hiệp- Thủ Đức, với tâm niệm: "Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình (Ga 15-9-17). 

Thánh lễ đồng tế diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và ấm cúng, Cha Gioan và quý thân nhân, ân nhân được bà con giáo dân Lái Thiêu chào mừng khích lệ trong sứ vụ mới  tại Cần Thơ. Trong bài giảng Cha An tôn nhấn mạnh: "Sự chọn lựa  lý tưởng cao cả  thiên chức Linh mục trong ơn gọi của mình, là một quyết định cho bước đường gian nan, đầy thử thách. Xin quý ông bà hãy cầu nguyện cho anh em Linh mục chúng tôi, can đảm vác cây Thập tự của mình hằng ngày. Hồng ân Linh Mục chỉ là bước đầu, những ngày tháng kế tiếp còn rất dài, rất cần ơn Chúa giúp qua sự thông cảm, giúp đỡ và cầu nguyện cho các Linh mục, được chu toàn  sứ vụ của mình, trên mọi nẻo đường truyền giáo"

 

Cađoàn Mân Côi Giáo xứ Lái Thiêu hát lễ rất sốt sắng, hướng lòng mọi người về Thiên Chúa Ba ngôi toàn năng. Sau Thánh Lễ, Ban đại diện Hội đồng Giáo xứ Lái Thiêu chào mừng và tặng hoa cho cha mới. 

Cha Gioan Lê Trần Thanh Huynh

Cha Gioan nói lời cảm ơn Cha Antôn, và cộng đoàn Giáo xứ Lái Thiêu, trong tràng pháo tay nồng nhiệt và kết thúc Thánh Lễ qua bài hát "Biết lấy gì cảm mến," cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la, đã thương dìu đưa cha Gioan Lê Trần Thanh Huynh tới bàn thánh hôm nay, và mai sau.


Sau Thánh lễ, mọi người dùng chung bữa cơm thân mật tại nhà xứ, trong nụ cười giòn tan cho một tuần lễ mới sắp bắt đầu.



Xin hân hoan chúc mừng cha Gioan Lê Trần Thanh Huynh, với lý tưởng cao cả: Dám hy sinh mạng sống mình vì bạn hữu, và những cộng đoàn mà cha Xin Vâng, để chu toàn nhiệm vụ được Bề trên giao phó, thể hiện một nước Chúa trị đến trên mặt đất này.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét