Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Phúc Âm Lc 7, 11-17 Chúa Giêsu chữa lành con bà Góa

Filled under:

PHÚC ÂM: Lc 7, 11-17
"Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu đến một thành gọi là Naim. Các môn đệ và đám đông dân chúng cùng đi với Người. Khi Người đến gần cửa thành, thì gặp người ta đang khiêng đi chôn người con trai duy nhất của một bà goá kia và có đám đông dân thành đi đưa xác với mẹ nó. Trông thấy bà, Chúa động lòng thương và bảo bà rằng: "Đừng khóc nữa". Đoạn tiến lại gần, Người chạm đến quan tài và những người khiêng đứng lại. Bấy giờ Người phán: "Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy". Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Rồi Người trao lại cho mẹ nó.

Mọi người đều sợ hãi và ngợi khen Thiên Chúa rằng: "Một tiên tri cao cả đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã thăm viếng dân Người". Và việc này đã loan truyền danh tiếng Người trong toàn cõi Giuđêa và khắp vùng lân cận. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Phép lạ cho người từ cõi chết sống lại thật thú vị và kinh hãi. Chúa Giêsu không cứu vớt người giàu có, không làm phép lạ như phù thủy nhưng chữa lành những kẻ tin vào Ngài. Thiên Chúa không phải là Đấng xa vời, mà rất gần gũi, đặc biệt cho những người nghèo khổ, gánh vác nặng nề. Chúa Giêsu đến gieo vào mảnh đất tâm hồn những hạt giống tốt lành và thánh thiện, để những hạt giống cho chúng ta một tương lai, mối tương quan giữa Thiên Chúa và tha nhân. Mục  tiêu của đời sống tốt lành không phải để chiến thắng một ai, nhưng là một cuộc thử thách cam go, giữa cái thiện và cái ác, chúng ta phải chiến đấu không ngừng trong suốt cuộc đời mình. Xin Chúa chạm đến mỗi tâm hồn, để chúng ta yêu mến Người hơn- có yêu mến- chúng ta không làm cho Chúa buồn nữa.
CẦU NGUYỆN: Xin Chúa bước vào đời sống con, thì mọi sự đều trở nên tốt đẹp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét