Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Lời Chúa 1Cr 8,1b- 7, 11-13 Đừng làm tổn thương anh em

Filled under:

BÀI ĐỌC I: 1 Cr 8, 1b-7, 11-13



"Anh em làm tổn thương lương tâm yếu đuối của họ, là anh em phạm đến Đức Kitô".
Trích thư thứ nhất của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô.

Anh em thân mến, sự thông thái làm cho người ta ra kiêu căng, còn lòng yêu thương thì xây dựng. Nếu ai tưởng mình biết điều gì, thì kẻ ấy chưa biết mình phải biết đúng cách. Nhưng nếu ai yêu mến Thiên Chúa, thì kẻ ấy được Thiên Chúa.
Và tại sự thông biết của ngươi, mà người anh em yếu đuối phải hư đi, người anh em mà Đức Kitô đã chết cho. Và làm tổn thương lương tâm yếu đuối của họ, là anh em phạm đến Đức Kitô. Vì thế, nếu thức ăn làm cho người anh em tôi vấp phạm, thì tôi sẽ không ăn thịt cho tới muôn đời, kẻo làm cho người anh em tôi vấp phạm. Đó là lời Chúa.
  SUY NIỆM: Nếu tôi yêu người anh em, người ấy nhận ra ngay, dù tôi chẳng cho họ gì ngoài ánh mắt, sự trân trọng và thông cảm. Sự thành công hay hiểu biết của tôi đáng được nêu gương, nhưng càng phải khéo hơn để không phải tổn thương đến người anh em, dù họ đã cố gắng như tôi, hay họ là người thấp kém. Sự tổn thương người khác trong lời nói việc làm có muôn hình muôn vẻ, chúng ta càng ít khoe, ít cho người ta biết về mình càng tốt. Hãy khuyến khích sự cố gắng của những người chung quanh ta, làm cho họ thấy trong chúng ta có Chúa Giêsu đang hiện diện, yêu mến; và mọi người đều là anh em với nhau.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con biết yêu thương thật nhiều, thứ tha thật nhiều và đến bên mọi người trong tình thân hữu chân tình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét