Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

GIÁO XỨ BÚNG MỪNG BỔN MẠNG CHA SỞ MICAE LÊ VĂN KHÂM 29-9-2014

Filled under:

Ngày 29-9-2014, lễ mừng kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Gabrien và Raphaen

 Vào lúc 19g cùng ngày, Giáo xứ Búng hân hoan chào mừng bổn mạng Cha Tổng Đại diện Giáo Phận Phú Cường, Trưởng ban Bác Ái Caritas, Cha sở Họ đạo Búng, và tất cả những anh có tên Thánh Micae trong tình hiệp thông yêu thương và phục vụ.

Giáo dân Búng hiền hòa bình dị, có truyền thống đạo đức sản sinh rất nhiều ơn thiên triệu. Tính từ  Cha Antôn Nguyễn văn Võ,  năm 1875-  cha sở  đầu tiên đến nay, đã có 35 cha đến giúp Họ đạo Búng. Và đặc biệt cha Micae Lê văn Khâm, người con của quê hương Búng về làm cha sở, đã mở ra nhiều Hội đoàn như: Lêgiô Maria, Giới Trẻ, Hiền Mẫu, Gia Trưởng, Hướng đạo. . .. Mở ra Ban Thông tin cho họ đạo:  Panô theo Phúc Âm ngày Chủ Nhật, tờ Sống đạo- Sống Lời Chúa với những thông tin cần thiết, chiếu phim đạo đức hàng tuần. Mừng ngày của Cha, của Mẹ, người Cao tuổi. . . để giáo dục, hướng dẫn lớp trẻ Uống nước nhớ nguồn. Tuy Cha sở Micae Lê văn Khâm đã lớn tuổi, sức khỏe có hao mòn, nhưng tinh thần cha đầy nhiệt huyết,  trẻ trung trong bộ Hướng đạo  và giảng lễ rất khỏe. 
Việc  Rước Kiệu Đức Mẹ, Thánh Giuse, Mình Máu Thánh Chúa, Thánh Tử đạo Phêrô Đoàn công Qúi . . .không còn e dè với người dân Búng, và được giáo dân tham gia nhiệt tình. Tiền đường nhà thờ được mở rộng hơn, và nhiều giáo xứ từ các nơi đến đây xin tiền xây dựng nhà thờ. Dân Búng rộng lòng làm việc bác ái và cởi mở với nhau nhiều hơn.
 Có một sự thay đổi rõ rệt từ một họ đạo vốn  bình lặng, nay bừng lên sức sống mới. Và hôm nay Họ đạo Búng mừng lễ  Bổn mạng Cha Sở trong bầu không khí văn nghệ sôi nỗi. Các hội đoàn tham gia tập luyện góp vào bầu không khí vui chung của cả họ đạo, trong việc sinh hoạt trong tinh thần đoàn kết, hiệp thông gia đình, giáo xứ và giáo phận. 

Ca đoàn Thiếu Nhi






Giới Trẻ

Gia Trưởng Giáo xứ Chánh Tòa thổi kèn chúc mừng







Hoạt cảnh Ơn gọi-  Hiệp hội Mến Thánh Gía Tại Thế 


Ai bảo đi tu la khổ


Ai bảo Hôn nhân là khổ




Đi Tu và Hôn nhân là ơn gọi Chúa ban cho mỗi người

Tất cả đều hạnh phúc nếu sống theo Thánh ý Chúa


Nguyện cầu cha sở bình an, sống lâu

Chúc mừng bổn mạng các anh thánh Micae







Hội nhập văn hóa. Câu cải lương mừng Cha Sở hồn an xác mạnh



Múa Mái Trường Đức Maria-  Hiền Mẫu














Thêm chú thích
Xin tôn vinh, tôn vinh Mẹ Mẹ Maria
Tam ca Hiền Mẫu-  Từ đó





Thầy Tiền hát bài Chim hót



Gia Trưởng hát bài Tình yêu Thiên Chúa





Văn nghệ mừng Bổn Mạng kết thúc vào lúc 20g30. Cộng đồng Họ Đạo Búng xin chúc  CHA SỞ MICAE được nhiều ơn lành Chúa ban, sức khỏe, công việc  và ơn khôn ngoan; Dẫn dắt Họ đạo Búng  vững về Đức Tin, kiên trì vượt qua những thử thách cuộc đời, và bền đỗ đến cùng trong ơn gọi của mình- vì không ai hiểu xứ Búng bằng cha sở Micae Lê văn Khâm-  Xin được chúc mừng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét