Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

CẢM TƯỞNG HAI KHÓA CURSILLO BẮC NINH 3 &4 NGÀY 13-17/10/2014 & 17-20/10/2014

Filled under:

 Rời khỏi Bắc Ninh với những con đường cong cong ngoại ô trong nắng trưa yên ả, đồng lúa hai bên vàng trĩu  ngày mùa;. những cây cầu vượt nối tiếp nhau cho một sức sống mới.  Bắc Ninh ấm áp, bão lụt không tới, không khí trong lành. Các khóa sinh nói như chim hót, rất tự hào về Di sản Văn hóa Thế Giới hát Quan họ. Từ Bác Bình- Chủ tịch phong trào Cursillo, đến chị Duyên, chị Nên. . .nấu bếp- đều hát Quan họ, nghe thật ngọt và sâu lắng. Quan họ có trong bộ lễ  kinh Vinh danh, Tin Kính. . . Múa Dâng Hoa Đức Mẹ vào dịp lễ Mân Côi

và có trong tim của mỗi người.

 Khóa 3 và 4 Phong trào Cursillo Bắc Ninh diễn ra tốt đẹp.. Tất cả anh chị Trợ Tá các nơi đều được Ban Phục Vụ BN  liên lạc trước, và đón từ sân bay Nội Bài về Trung tâm Mục Vụ Giáo phận Bắc Ninh. Tuy Nam Bắc xa nhau, nhưng thật gần gũi trong tâm tình bên Thầy Chí Thánh; và  những điều khác nhau giữa hai miền làm chị em thú vị học hỏi. Thương các chị Trợ Tá khi chia sẻ Rollo, hay hát cho buổi tối Agapé vừa xong, im lặng làm việc. Có một chị đến gần nói:" Chị đọc Rollo thật  đánh động" hay "chị hát Thầy yêu chúng con tâm tình quá" là  gương mặt tươi lên, nụ cười rực sáng trên môi. Chỉ cần có thế! Vượt hơn 2000  cây số đến đây, các Trợ Tá chỉ mong làm tốt việc của mình. Có chị đang bệnh rất nặng, nhưng vẫn cố gắng. Các Khóa sinh phải ở lại sau khóa, đợi sáng mai về, vì hết xe- nhà xa hơn 100 cây số-  đến tối mịt còn đeo bảng da, lấy các bản tóm lược Rollo đã học xem lại, và cứ coi hình Lưu niệm với nước mắt long lanh.

 Khóa Ba Ngày cơ bản giống nhau, nhưng cũng có những điều cần rút kinh nghiệm. Nhìn thấy những dụng cụ thu xếp lại và ai nấy hành lý lên đường, lòng tôi lại thấy nao nao. Hạt giống hôm nào các anh chị Ra Khơi về đây gieo trồng, thì hôm nay chúng tôi lại nối tiếp các sứ vụ với sứ điệp của các bài Rollo, và công việc phục vụ cho khóa. Chiếc phi cơ nhẹ nhàng cất cánh đưa tôi về Nam, với một lòng tin tưởng các em khóa sinh sẽ sống tốt  ngày thứ tư của mình. Giờ đây các em không phải một mình, vì tiếng vọng  ấm áp bên tai tôi Lời của Thầy Chí Thánh: " Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét