Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Phúc Âm Lc 10, 13-3 Ai đón tiếp Thầy, là tiếp đón Đấng đã sai Thầy

Filled under:


PHÚC ÂM: Lc 10, 13-16
"Ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Đấng đã sai Thầy".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Khốn cho ngươi, hỡi Corozain, khốn cho ngươi, hỡi Bethsaiđa: vì nếu tại Tyrô và Siđon đã xảy ra những phép lạ thực hiện nơi các ngươi, thì từ lâu, những nơi đó đã mặc áo vải thô và ngồi trên tro bụi mà sám hối. Cho nên trong ngày thẩm phán, Tyrô và Siđon sẽ được nhiêu dung hơn các ngươi.

"Còn ngươi nữa, hỡi Capharnaum, phải chăng ngươi sẽ được nâng cao đến tận trời? Ngươi sẽ phải hạ thấp xuống tới địa ngục.

"Ai nghe các con, tức là nghe Thầy, và ai khinh dể các con, là khinh dể Thầy. Mà ai khinh dể Thầy là khinh dể Đấng đã sai Thầy". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Khi tâm hồn chúng ta tràn đầy tình yêu Chúa, chúng ta sẽ dễ dàng chu toàn luật yêu thương và không giới hạn cho luật yêu thương. Nhưng nói làm sao cho người khác nghe và hiểu, vì họ đang sống trong thế giói chỉ có tiền. Họ không biết Thiên Chúa cho sự sống đời này và đời sau, họ không muốn tin,  những điều theo họ là  nghịch lý. Dù họ biết mình đã già, trí khôn kém đi, nhưng họ vẫn cho mình là nhất, và cười ngạo Thiên Chúa. Họ nhạo báng những kẻ vì tin Chúa mà nghèo, và sẵn sàng tuyên bố sa hỏa ngục vẫn muốn nói, câu nói hiểm độc bươi móc anh em. Họ quả thật cứng lòng tin. Họ đã nghe,  đã thấy nhưng không thèm tiin.
CẦU NGUYỆN: Xin Chúa ban cho những người khô khan được nhận biết Thiên Chúa là Cha, và kíp mau quay về.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét