Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Phúc Âm Lc 11, 42-46 Khốn cho các ngươi hỡi những người Biệt phái

Filled under:

PHÚC ÂM:  Lc 11, 42-46
"Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái, và khốn cho các ngươi,  hỡi những tiến sĩ luật".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi nộp thuế thập phân, bạc hà, vân hương, và các thứ rau, mà lại bỏ qua đức công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa: Phải thi hành những điều này, và không được bỏ những điều kia. Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi ưa thích ngồi ghế nhất trong các hội đường, và ưa thích được chào hỏi ngoài phố chợ. Khốn cho các ngươi, vì các ngươi giống những mồ mả không rõ rệt, người ta bước đi ở trên mà không hay biết!"

Có một tiến sĩ luật trả lời Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy nói như thế là Thầy sỉ nhục cả chúng tôi nữa". Người đáp lại rằng: "Hỡi những tiến sĩ luật, khốn cho các ngươi nữa! Vì các ngươi chất lên người ta những gánh nặng không thể vác được, mà chính các ngươi dù một ngón tay cũng không động tới".  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Người Biệt phái tự khoe khoang tuân giữ lề luật cách tỉ mỉ, tự hào rằng mình giữ đạo nghiêm nhặt. Các Luật sĩ được công nhận là những nhà giải thích lề luật có bằng cấp. Chúa Giêsu tố cáo họ đã biến chất tôn giáo, ngăn cản dân chúng tiến đến một đời sống siêu nhiên. Cuộc xung đột giữa Chúa Giêsu và các nhà chức trách bắt đầu từ đây, họ chuẩn bị giết ngôn sứ khi Ngài qui tội họ vào lẽ công bằng. Những lời cảnh cáo của Chúa Giêsu với người Biệt Phái còn nguyên giá trị đến hôm nay, thức tỉnh mỗi người trong nếp sống đức tin của mình, phải chu toàn giới răn Chúa trong Thánh Thần và trong sự thật, ngày một trưởng thành hơn.
CẦU NGUYỆN: Xin tình yêu Thiên Chúa bén rễ sâu vào tâm hồn mỗi người chúng con, và thêm lửa kính mến, để chúng con thắm nhuần Lời Chúa trong cuộc sống mỗi ngày.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét