Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Phúc Âm Lc 10, 1-9 Lúa chín đầy đồng

Filled under:


PHÚC ÂM: Lc 10, 1-9
"Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường.

"Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: 'Bình an cho nhà này'. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ. Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Người Tông đồ của Chúa sai đi là một chứng nhân sống động về sự phó thác, bình an và hiệp nhất với mọi người, trong một tình yêu. Ngày sang xuân, tôi thích bạn bè chúc tôi thành công, có nhiều tiền của, hay viết bài thật hay. . .tôi không thích mấy, lời chúc bình an. Cuộc đời đầy sóng gió, thời tiết thay đổi từng ngày, con người tráo trở phản bội nhau và luôn biện minh cho mình, đổ lỗi cho người khác. Thói quen sống tùy hứng đã dẫn bao nhiêu người đến thất bại; nhưng sống trong sự phó thác thấy đơn giản mà khó, đòi hỏi chúng ta phải có đời sống nội tâm cao và kếp hợp trong chiêm niệm với Chúa. Thánh lễ, chuỗi Mân côi là sự bình an hằng ngày của mỗi người Kitô hữu chúng ta. Thấy đứa con yêu quý học hành không có giờ xem lễ Chủ nhật, người mẹ bất an bảo con, một mặt phải luôn cầu nguyện cho con hằng ngày trong sự hy sinh có thể, để góp phần vào việc hy tế
trong giá máu cứu chuộc. Xin cho mỗi người tìm được sự bình an đời mình, dù sự bình an đó đã thực sự ra đi.
CẦU NGUYỆN: Xin cho thánh ý Chúa được thể hiện trên mỗi người chúng con, một sự bình an đích thực trong tâm hồn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét