Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Phúc Âm Lc 12, 54-59 Thời đại này, sao ngươi không tìm hiểu

Filled under:

PHÚC ÂM: Lc 12, 54-59
"Các ngươi biết tìm hiểu diện mạo trời đất? Còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu?"
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán bảo dân chúng rằng: "Khi các ngươi xem thấy đám mây nổi lên ở phía tây, lập tức các ngươi nói rằng: Trời sắp mưa; và sự thật xảy ra như thế. Và khi gió nam thổi đến, thì các ngươi nói: Trời sắp nóng nực. Và việc đã xảy ra như thế. Hỡi những kẻ giả hình, các ngươi biết tìm hiểu diện mạo của trời đất, còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu? Tại sao các ngươi không tự mình phê phán điều gì phải lẽ? Thế nên, khi ngươi cùng với kẻ đối phương ra trước mặt quan quyền, thì đang lúc đi dọc đường, ngươi hãy cố lo liệu cho ổn thoả với nó đi, kẻo nó lôi ngươi đến trước quan toà, và quan toà trao ngươi cho lý hình và lý hình tống ngươi vào ngục. Ta bảo cho ngươi hay, ngươi sẽ không thể ra khỏi đó cho đến khi nào trả xong đồng xu cuối cùng". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
Một Ki-tô hữu đã ngoại bát tuần và cũng là giáo sư triết học nhận xét một cách châm biếm rằng: “Nhìn chung, con người hiện đại vừa rất thông minh mà cũng vừa rất ngu!” Bằng chứng là con người đã đạt vô số những thành tựu ngoạn mục về khoa học và công nghệ, nhưng ngược lại, lại dùng chính những thành tựu ấy không chỉ để đe doạ mà hơn nữa còn tàn phá, hủy diệt chính mình. Xem thế, khôn ngoan thường thức nếu không gắn liền với sự khôn ngoan tâm linh thì quả là một tai hoạ khôn lường. Đây chính là nhận định của Chúa Giê-su về những người đương thời, những người biết nhận xét cảnh sắc đất trời nhưng lại không hiểu ‘thời’ của họ. Con người muốn tiến bộ thực sự phải nhận biết sự hiện hữu của Thiên Chúa và hoạt động của Ngài nữa.
Chúng ta ý thức tầm quan trọng của đời sống tâm linh, phải nhạy bén với dấu hiệu của Thiên Chúa trong lịch sử giống như ta vẫn nhạy bén với các cơ hội làm ăn. Thiên Chúa đã đến bằng xương bằng thịt nơi con người Giê-su Na-da-rét, nhưng những người Do thái thời ấy đã hụt mất. Ngày nay, với chúng ta, Thiên Chúa vẫn hiện diện và hoạt động qua Thánh Thần của Đức Ki-tô. Vun trồng đời sống tâm linh chính là vun trồng sự nhạy bén với những gợi ý của Chúa Thánh Thần qua muôn ngàn thực tại của đời sống hằng ngày.(Thánh Linh. net)
CẦU NGUYỆN: Xin cho con trả lại cho Ngài, và những tha nhân chung quanh con những đồng xu, chính nơi con lãnh nhận được.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét