Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Phúc Âm Lc 11, 1-4 Xin Thầy dạy con cầu nguyện

Filled under:


PHÚC ÂM: Lc 11, 1-4
"Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông". Người nói với các ông: "Khi các con cầu nguyện, hãy nói:
"'Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ' ". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Kinh Lạy Cha là trường dạy ta cầu nguyện với Cha trên trời, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, kết nối mối tương giao với Thiên Chúa là Đấng tạo thành và an bài mọi sự. Trước khi làm một việc gì, Chúa dạy ta phải biết cầu nguyện , để nhận biết thánh ý của Chúa trong sự khởi đầu, đúng sai. Vì không có Thầy chúng con không làm gì được, Hãy đọc kinh Lạy Cha với tâm trí chìm sâu trong chiêm niệm: Nước Trời  lương thực hằng ngày, việc tha tội trong thử thách, phải tha như Chúa tha. Kinh Lạy Cha thấm nhập, và hướng dẫn mọi hoạt động của người KiTô hữu chúng ta.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con hiểu thêm về mầu nhiệm Thiên Chúa, với con tim biết đón nhận và cho đi cách nhưng không trong mọi việc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét