Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Phúc Âm Lc, 10, 1-2 Sự bằng an của các con sẽ đến trên người ấy

Filled under:

Thứ Năm tuần 26 Mùa thường niên:
PHÚC ÂM: Lc 10, 1-12
"Sự bằng an của các con sẽ đến trên người ấy".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Thầy sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: 'Bình an cho nhà này'. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ.

"Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: 'Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi'. Khi vào thành nào mà người ta không tiếp đón các con, thì hãy ra giữa các phố chợ và nói: 'Cả đến bụi đất thành các ngươi dính vào chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin phủi trả lại các ngươi. Nhưng các ngươi hãy biết rõ điều này: Nước Thiên Chúa đã đến gần'. Thầy bảo các con, ngày ấy, thành Sôđôma sẽ được xử khoan dung hơn thành này". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Nghèo theo cách thức Chúa Giêsu.
Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng. Chúa dạy các môn đệ sống như người lữ hành ở thế gian này và rao giảng sứ điệp hòa bình của Nước Trời. Chúa Giêsu gợi lên hình ảnh mùa gặt. Mùa gặt là chủ đề thường gặp trong Thánh Kinh, Chúng ta quen thuộc câu này:"Ai gieo trong nước mắt sẽ gặt giữa vui mừng"(Tv126)
Hãy xin Chủ mùa gặt gửi thợ gặt tới.
Công tác thiêng liêng tới thời, tới lúc; như lúa phải gặt và cất vào kho lẫm. Tuy không phải chúng ta đều họat động tông đồ, nhưng chúng ta có thể cầu nguyện, cần có trách nhiệm với mùa gặt. Ngài sai các môn đệ đi:"Các con đừng mang tiền," người muốn họ sống nghèo như người lữ hành, hãy giữ mình thong dong để rao giảng Tin Mừng. Sự tự ý từ bỏ, là một thứ ngôn ngữ nói cho người ta biết rằng: thế giới này sẽ qua đi,  chỉ có Thiên Chúa là cùng đích nhân loại.
CẦU NGUYỆN:Qua những biến cố Chúa luôn an ủi chúng con bằng những ơn cần thiết, xin tiếp tục hướng dẫn con trong từng việc, và giúp chúng con tránh xa chước cám dỗ. Amen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét