Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Phúc Âm Mt 22, 15-21 Cái gì của Cêsarê hãy trả cho Cêsarê.

Filled under:


PHÚC ÂM:  Mt 22, 15-21
"Cái gì của Cêsarê thì hãy trả cho ông Cêsarê, và cái gì của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, các người biệt phái họp nhau lại bàn mưu để bắt bẻ Chúa Giêsu trong lời nói. Các ông sai môn đồ của các ông đi với những người thuộc phái Hêrôđê đến nói với Người rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người ngay chính, căn cứ theo sự thật mà dạy bảo đường lối Thiên Chúa. Thầy chẳng cần để ý đến ai, vì Thầy không tây vị người nào. Vậy xin Thầy nói cho chúng tôi biết Thầy nghĩ thế nào: Có được phép nộp thuế cho Cêsarê hay không?" Chúa Giêsu thừa hiểu ác ý của họ, nên nói: "Bọn người giả hình, các ngươi gài bẫy Ta làm gì? Hãy đưa Ta xem đồng tiền nộp thuế". Họ đưa cho Người một đồng bạc. Và Chúa Giêsu hỏi họ: "Hình tượng và danh hiệu này là của ai?" Họ thưa rằng: "Của Cêsarê". Bấy giờ Người bảo họ rằng: "Vậy, cái gì của Cêsarê thì hãy trả cho Cêsarê, và cái gì của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa".  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: 
 Người dùng chính hình ảnh Xê-da đập trên đồng tiền để đưa tầm nhìn của họ từ giá trị của thực tại dưới vươn lên tới giá trị của thực tại trên trời: “Của Xê-da, trả về Xê-da; của Thiên Chúa, trả về  Thiên Chúa”.
 Có khi nào trong cuộc sống, tôi cố ý dùng người này để hại người khác không? Chúa mời gọi chúng ta tỉnh táo phân định, để thanh luyện mình mỗi ngày một tốt hơn. Tôi có sai phạm gì, người đời đoán phạt tôi, và những người thi hành mệnh lệnh của Người đôi khi còn phạt tôi nặng hơn, bằng cách loại trừ, không cảm thông. Họ không nhớ đến họ đã từng lỗi phạm và được khoan hồng. Nhưng Thiên Chúa người Cha của cả nhân loại, thương yêu từng đứa con và mang nó về cội nguồn, cho nó mặc lại chiếc áo trinh trong ngày rửa tội. Người rửa tôi để tôi được trắng như tuyết.
CẦU NGUYỆN:
Xin Chúa cho các vị thừa hành ý muốn của Chúa, có trái tim rộng mở và nhìn mọi người bằng con mắt của Chúa, để ánh nhìn đó đem lại sự bình an cho những người cơ nhỡ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét