Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Phúc Âm Lc 9, 57-62 Dù Thầy đi đâu, tôi cũng theo Thầy

Filled under:

PHÚC ÂM: Lc 9, 57-62
"Dù Thầy đi đâu, tôi cũng theo Thầy".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, đang lúc Chúa Giêsu và các môn đệ đi đường, thì có kẻ thưa người rằng: "Dù Thầy đi đâu, tôi cũng sẽ theo Thầy". Chúa Giêsu bảo người ấy rằng: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có nơi gối đầu". Người bảo một kẻ khác rằng: "Hãy theo Ta". Người ấy thưa: "Xin cho phép tôi đi chôn cha tôi trước đã". Nhưng Người đáp: "Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết; phần con, hãy đi rao giảng Nước Thiên Chúa". Một người khác thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tôi sẽ theo Thầy, nhưng cho phép tôi về từ giã gia đình trước đã". Nhưng Chúa Giêsu đáp: "Ai đã tra tay vào cày mà còn ngó lại sau lưng thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Khi đi lên Giêrusalem, Chúa Giêsu đẩy mạnh việc huấn luyện các môn đệ. Việc Chúa Giêrusalem ám chỉ giai đoạn cuối cùng của việc từ bỏ mình, và việc hiến thân mình. Người cố gắng làm cho các môn đệ hiểu rằng số mệnh ơn kêu gọi của họ là từ bỏ, hiến thân. Các tư tưởng và ước muốn của họ làm cho lòng họ bối rối. Các ông nghĩ đến thời đại cứu thế với những lợi lộc, vật chất. Một cách thành thực họ nghĩ rằng nước Thiên Chúa khai mào một thời đại của công lý dưới sự cai trị của dân Chúa chọn.
Chỗ dựa đầu, Chúa Giêsu tỏ cho thấy thực tại nội tâm của các môn đệ. Chỗ dựa đầu ám chỉ sự an toàn, bảo đảm nhưng sự bảo đảm đó đến từ Chúa Cha. Đòi hỏi chúng ta một sự dấn thân vô điều kiện, từ bỏ của cải và mọi sự ràng buộc thế tục, dù đó là điều cao quý nhất.
CẦU NGUYỆN: Xin cho chúng con biết từ bỏ ý riêng để làm mọi việc theo ý Chúa



0 nhận xét:

Đăng nhận xét