Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Phúc Âm Lc 11, 37-41 Hãy bố thí, thì mọi sự sẽ nên sạch trong

Filled under:

PHÚC ÂM: Lc 11, 37-41
"Hãy bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, lúc Chúa Giêsu còn đang nói, thì có một người biệt phái mời Người dùng bữa tại nhà ông. Người đi vào và ngồi bàn ăn. Nhưng người biệt phái ngạc nhiên, nghĩ trong lòng rằng tại sao Người không rửa tay trước khi dùng bữa.
Bấy giờ Chúa phán cùng ông ấy rằng: "Này các ông, những người biệt phái, các ông lau rửa bên ngoài chén đĩa, nhưng nội tâm các ông đầy tham lam và gian ác. Hỡi những kẻ ngu dại, chớ thì Đấng đã tạo thành cái bên ngoài, lại chẳng tạo thành cả cái bên trong sao? Hãy đem những cái bên trong ra mà bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Người Biệt phái khoe khoang tuân giữ lề luật cách tỉ mỉ, chính yếu cho vẻ bề ngoài. Thái độ sống giả hình là một cám dỗ triền miên của con người qua mọi thời đại. Bề ngoài thơn thớt nói cười, mà trong nham hiểm giết người không dao. Những lời của Chúa Giêsu đối với những người Biệt phái, thức tỉnh mỗi người chúng ta hôm nay trong nếp sống đức tin của mình. Chu toàn giới răn Chúa, trong Chúa Thánh Thần và trong sự thật, để Đức tin chúng ta nuôi dưỡng ngày một trưởng thành hơn.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con tim luôn rộng mở với mọi người, để sống xứng đáng là con cái Chúa


0 nhận xét:

Đăng nhận xét