Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Phúc Âm LC 12, 35-38 Phúc cho đầy tớ nào còn tỉnh thức

Filled under:

PHÚC ÂM: Lc 12, 35-38
"Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Tỉnh thức không hẳn là tỉnh ngủ mà còn là sự chuẩn bị trong tư thế sẵn sàng trước những tình huống bất ngờ. Biến cố lớn nhất mà mọi người chắc chắn đều phải gặp đó là cái chết.  Đối diện với đau khổ là cơ hội để ta ăn năn và tỉnh thức mỗi ngày. Ý nghĩa phục vụ là sự tỉnh thức noi theo gương Chúa Giêsu, phục vụ anh em. Chính những lúc gian khổ hy sinh, Chúa Giêsu hiến mình cho ta, nâng đỡ thiện chí ta và chất đầy bàn ăn niềm vui sự sống muôn đời. Sự tỉnh thức, Chủ và tớ là những thôi thúc cho chúng ta phải sốt sắng hơn, phục vụ mọi người.
CẦU NGUYỆN: Xin cho con biết dấn thân vào những công việc Chúa giao, bất chấp thời gian và không gian, để nước Chúa được thể hiện, dù con đây là vật mọn không đáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét