Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

GIỚI HIỄN MẪU GIÁO HẠT BÌNH LONG TĨNH TÂM MÙA CHAY NĂM 2015

Filled under:

Mùa ân tình thánh đã về trên quê hương đất đỏ. Những hồi chuông vang lên rộn rã, chào đón 300 chị em hiền mẫu của Gíao hạt Bình Long, đến Gíao xứ Lộc Tấn vào lúc 8g, ngày 7-3-2015 -Tĩnh Tâm Mùa Chay- trong bộ trang phục áo dài, với những tâm tình yêu mến, cậy trông và phó thác.


Cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Giới Hiền Mẫu giáo phận Phú Cường nêu ra câu hỏi: Tại sao Chúa Giêsu chết? Có nhiều cánh tay của chị em hiền mẫu đưa lên với những câu trả lời đơn giản. Trong không khí hào hứng, cha Giuse dẫn dắt mọi người vào thành Giêrusalem, khi mâu thuẩn của các Thượng tế, Biệt phái  với Chúa Giêsu lên cao điểm. Họ không chấp nhận một Giêsu Nazaret nói sẽ phá hủy đền thờ, trong 3 ngày sẽ xây dựng lại. . .và cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu đã hoàn tất công trình cứu độ nhân loại mà Chúa Cha giao phó. 
Bài giảng hùng hồn vang lên, trong bầu không khí yên lặng như tờ. Lòng các chị mềm ra, đôi mắt long lanh muốn khóc khi thấy tội lỗi xâm nhập vào thế gian, bởi tội mà con người phải chết. Và chính mỗi người đã bao lần đóng đinh Chúa Giêsu. Các chị chặng đàng Thánh giá, lãnh bí tích hòa giải và xem Diễn nguyện :" Mẹ đứng đó" đỉnh cao của Thập giá. Chúa Giêsu đã trối ông thánh Gioan cho mẹ, từ đó Mẹ Maria là Hiền Mẫu của cả nhân loại.
Thánh lễ đồng tế diễn ra sốt sắng do cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách GHM giáo phận Phú Cường, cha Phaolô Nguyễn Vinh Đởm- Quản hạt Bình Long, cha Đaminh Hoàng văn Chỉ- cha sở Lộc Tấn, cha Giêrônimô Nguyễn Linh Thao- đặc trách hiền mẫu Gíao hạt Bình Long và quý cha đồng tế.
Bài Phúc Âm Lc 15, 1-3, 11-32 nói về dụ ngôn Người con hoang đàng: "Em con đã chết nay sống lại'. Cha Giuse giảng xuyên suốt dụ ngôn tình thương của người cha dành cho hai đứa con: con cả và con thứ, và lòng từ bi nhân hậu của người cha dành cho đứa con thứ hoang đàng.
Sau phần hiệp lễ, chị hạt phó đại diện các chị em HM Gíao hạt Bình Long cảm ơn quý cha, đã vì tình thương đến hiệp dâng thánh lễ. Xin quý cha tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ các chị em HM, để chị em cho toàn bổn phận trong gia đình, hăng say hoạt động nơi giáo xứ và giáo hạt, góp phần xây dựng nước Chúa.
Cha Phaolô- Quản hạt, tặng quý chị em đại diện các Gíao xứ một cành hồng nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, làm chị em cảm động òa vỡ trong niềm vui ngày Tĩnh Tâm.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 12g, mọi người dùng cơm chung vui vẻ và ra về, mang dư âm:"Mầu nhiệm Thập giá" trong lòng, hát tỉ tê bài Mẹ Đứng đó với bao nỗi buồn vui trong đời mình.
Thân chúc quý chị em Hiền Mẫu Gíao hạt Bình Long sống Mùa chay thánh thiện, bác ái để đón mừng Đại lễ Phục sinh sắp tới trong niềm hân hoan trìu mến.

.








0 nhận xét:

Đăng nhận xét