Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

PHÚC ÂM: Lc 11, 14-23 "Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta".

Filled under:

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu trừ một quỷ câm. Khi quỷ ra khỏi, người câm liền nói được và dân chúng đều bỡ ngỡ. Nhưng có mấy người trong bọn họ nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống. Nhưng Người biết ý của họ, liền phán:

"Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó, chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.

"Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn; nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tan hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán".
Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
“Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là triều đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.” (Lc 11,20)

Cả thế giới đang bàng hoàng, bức xúc khi xem những cảnh nhóm IS “Nhà nước Hồi giáo” hành quyết các con tin. Cảnh tượng man rợ của thuở hồng hoang tái hiện: bịt mắt chặt đầu, thiêu sống, bắn chết… Chúa Giê-su đến trần gian để thiết lập Nước Thiên Chúa không phải bằng bạo lực hay sức mạnh của tiền tài nhưng bằng tình yêu thương. Ngài đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng, chữa lành bệnh tật và xua trừ ma quỉ. Khi có người nghi vấn về quyền năng của Ngài, Chúa Giê-su xác định phương thế vạn năng của mình: “Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là triều đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.”
 Sau những ngày đầu năm nghỉ ngơi, thăm viếng, đoàn tụ gia đình, giờ đây, chúng ta đang bắt tay vào việc với những chương trình, kế hoạch, dự tính. Ki-tô hữu được mời gọi, qua công việc hằng ngày của mình, xây dựng Nước Chúa trên trần gian cùng với Chúa Ki-tô. Họ làm việc đó không phải bằng những cách thế của trần gian nham hiểm hay của Xa-tan độc hại nhưng bằng “ngón tay của Thiên Chúa”. Nói như thế có nghĩa là họ phải để Thiên Chúa hành động nơi họ, dùng họ như khí cụ trao ban tình yêu của Ngài cho anh em.
 Xoá bỏ “cái tôi” tự ái, ích kỷ để việc thiện tôi làm không bị biến thành những chướng ngại khiến người khác không thể đến với Chúa.
 CẦU NGUYỆN:
 Lạy Chúa xin dạy con biết rằng: nếu con yêu mến Chúa và để Chúa hành động nơi con, thì những việc con làm tuy rất nhỏ bé nhưng sẽ như hạt giống âm thầm nảy mầm và lớn lên không ngừng. Amen.(TL.net)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét