Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

CHƯƠNG TRÌNH TĨNH TÂM MÙA CHAY NĂM 2015 GIỚI HIỀN MẪU GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:

Tháng 3- 2015, dưới sự hướng dẫn của cha Đặc Trách Giuse Nguyễn Phát Tài, Ban Điều hành Giới Hiền Mẫu Gíao phận Phú Cường học hỏi về ý nghĩa Tông huấn Niềm vui Tin Mừng, nhằm giúp mọi người hiểu rõ ý nghĩa năm 2014-2015 Sứ vụ của Gíao Hội, cũng là năm cuối trong chương trình ba năm phục vụ, nhằm cử hành năm thánh (2015-2016), mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Gíao phận Phú Cường.



Phần 1: Giới thiệu sơ lược về Tông huấn và Niềm vui Tin Mừng:
-Gíao Hội trở thành Gíao Hội truyền giáo.
-Khủng hoảng của sự dấn thân Cộng đoàn.
-Công cuộc Loan Báo Tin Mừng
-Chiều kích xã hội của việc Truyền giáo.
-Những nhà truyền giáo đầy Chúa Thánh Thần.

Cha Giuse cũng nhắc đến Đức Hồng y Filloni- Tổng trưởng Thánh Bộ Truyền Gíao, Thánh bộ Loan Báo Tin Mừng cho các dân tộc đến thăm Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 400 năm Loan Báo Tin Mừng tại Đà Nẵng, tại Hội An- Gíao xứ đầu tiên của đất nước Việt Nam được thành lập (18-1-1615) do các cha dòng Tên, và tại Trà Lũ vào năm 1533.
Cha Giuse giới thiệu đôi nét về Đức Gíao Hoàng Phanxicô với khẩu hiệu: Tuyển chọn và Lòng Thương xót. Điều đó nói lên Ngài được tuyển chọn để rao truyền Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.
Cùng với sự đồng hành của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục Giáo phận Phú Cường, Cha Đặc Trách và Ban Điều Hành Giới Hiền Mẫu Gíao phận công bố lịch Tĩnh tâm Giới Hiền Mẫu Gíao phận Phú Cường năm 2015:
Tĩnh tâm giới hiền mẫu Giáo hạt Bình Long tại Gíao xứ Lộc Tấn ngày 7-3-2015.
Tĩnh tâm giới hiền mẫu Gíao hạt Tây Ninh tại Gíao xứ Cao Xá vào ngày 8-3- 2015
Tĩnh tâm giới hiền mẫu Gíao hạt Phú Cường tại Gíao xứ Chánh Tòa 10-3-2015.
Tĩnh tâm giới hiền mẫu Giáo hạt Lạc An tại Gíao xứ Tân Kim Bản, ngày 15-3-2015.
Tĩnh tâm giới hiền mẫu Gíao hạt Bến Cát tại Gíao xứ Lai Uyên, ngày 21-3-2015.
Tĩnh tâm giới hiền mẫu Gíao hạt Phước Thành tại Gíao xứ Phước Vĩnh, ngày 22-3-2015.
Tĩnh tâm giới hiền mẫu Gíao hạt Củ Chi tại Gíao xứ Bắc Đoàn, ngày 28-3-2015.
Mùa chay kêu gọi mọi người sám hối ăn năn để đón nhận Lòng Thương Xót Chúa, Ban Diễn nguyện Gíao phận sẽ đến với các Gíao hạt theo chủ đề: Mẹ Đứng đó-  đỉnh cao Thập giá Đức Kitô.
Ước mong các chị em Hiền Mẫu trên toàn Gíao phận Phú cường sống Mùa Chay an bình, thánh đức trong tay Mẹ Maria- Hiền Mẫu của cả nhân loại.
Buổi họp kết thúc trong cái nắng gay gắt ban trưa, nhưng tâm tình Mùa Chay làm dịu mát cõi lòng, mong chị em mau quay về bên Chúa, là người Cha giàu lòng thương xót, luôn tha thứ và đón nhận những đứa con lạc bước. Ước gì những điều chúng ta được học hỏi được đem ra thực hành trong đức ái, hầu được Thiên Chúa yêu thương.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét