Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

ĐÊM PHỤC SINH TẠI GIÁO XỨ CHÁNH THIỆN

Filled under:

Vào lúc 21g ngày 20-4-2019 cha Gioan. B Lê Quang Tuyến cử hành thánh lễ Vọng Phục sinh nơi nhà thờ tạm giáo xứ Chánh Thiện. Đồng tế với Ngài có cha Tôma Phan Minh Chánh và cha cố Giuse Nguyễn  Bác Ái, cùng bà con giáo dân đứng từ trong cho đến phía trước tiền đường nhà thờ. Mặc dù vậy mọi người vẫn dự lễ rất đông và rất sốt sắng.
Ánh nến Phục sinh mang lại sức sống, qua các bài đọc và 3 lần Alllêluia, xướng kinh vinh danh, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Lời Chúa, làm phép nước, tuyên xưng đức tin và rảy Nước Thánh. 
Cha Gioan. B nhấn mạnh: Chúng ta đang sống trong thời đại công nghiệp, gia đình bị sa mạc hóa, dòng nhựa nối kết tình yêu bị công việc chắn ngang, có khi không còn thời giờ cho nhau. Trên bàn ăn luôn có chiếc điện thoại thông minh, vừa làm công việc vừa nghe nhạc. Vậy đâu là thời giờ dành cho Chúa? Và khi con người không còn yêu mến Thiên Chúa nữa sẽ rất dễ rơi vào cạm bẫy của ma quỉ bởi tiền, tài, danh vọng, thụ hưởng. Khi mỗi người tuyên xưng đức tin; tin kính Thiên Chúa, tin Hội Thánh thông công, tin phép tha tội, tin xác loài người ngày sau sống lại- thì một Thiên Chúa hằng hữu đã làm người gánh lấy tội trần gian, chịu chết trên Thánh giá và sau ba ngày Người đã sống lại như lời đã phán hứa đang sống giữa mọi người qua những việc bác ái, hy sinh, trong sự cố gắng hằng ngày.
Ánh nến Phục sinh được thắp sáng bởi đức tin gia đình Công giáo, đẩy lùi những nguy cơ tan rã, ly dị, phá thai. Mỗi người hãy là nhân chứng của Lòng Thương Xót Chúa qua việc trung thành với ơn gọi, sống thánh thiện và bác ái để ý nghĩa Phục sinh, ý nghĩa tình yêu mãnh liệt hơn sự chết và cho dù nước lũ thét gào, phong ba tuôn trào cũng không dập tắt được tình yêu.
Phần dâng lễ, mọi người cùng hướng về nhà thờ Chánh Thiện đã có từ thế kỷ trước, nay đập ra chỉ còn một bãi đất trống, chuẩn bị xây dựng thánh đường mới, phù hợp với nhu cầu ngày càng đông của giáo xứ. Xin Chúa ban cho các công trình của Ngài luôn được mọi người ủng hộ với quyết tâm xây dựng Nước Chúa ngày càng vững mạnh.
Cộng đồng dân Chúa hiệp lễ sốt sắng.
Sau thánh lễ, cha Gioan. B có đôi lời cám ơn cha cố Tôma và cha cố Giuse luôn cộng tác với Ngài dù tuổi cao, sức yếu; cha cảm ơn quý vị đã đóng góp cách nầy cách khác cho giáo xứ và cho thánh lễ ngày hôm nay. Xin Chúa trả công bội hậu cho quý vị.
Sau thánh lễ, cha Gioan. B tặng mỗi người một chai nước thánh đem về, trong dịp Chúa Phục sinh năm 2019. 
Giáo xứ Chánh Thiện nằm giữa trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, cho dù đường phố có đổi thay nhưng giáo dân ở đây vẫn mang tình cảm của người miền quê bình dị, đậm đà, rất quan tâm giúp đỡ nhau. Một số di dân đã chọn GX Chánh Thiên là quê hương thứ 2, nên GX có những bước phát triển mạnh.
Xin Chúa Phục sinh chúc lành và nâng đỡ GX Chánh Thiện trong việc xây dựng thánh đường mới. Mọi người ra về lúc nửa đêm trong tiếng Allêluia ngập tràn tình yêu và hạnh phúc.


























0 nhận xét:

Đăng nhận xét