Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

THỨ NĂM TUẦN THÁNH TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Ngày thứ Năm Tuần Thánh các nhà thờ trên thế giới đều cử hành thánh lễ Tiệc Ly, tại giáo xứ Lái Thiêu  thánh lễ bắt đầu lúc 18g ngày 18-4-2019 với rất đông người tham dự.
Cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cùng đoàn rước tiến lên bàn thờ trong tiếng hát vút cao hướng lòng người lên cùng Thiên Chúa- Người đã dạy và khởi đi mọi việc từ giới răn yêu thương.
Chúa Giêsu gắn bó với các môn đệ, đã có bao nhiêu lần thầy trò được dân chúng đón nhận, những cũng không ít lần bị người ta chối từ. Người Thầy không ít ưu tư khi biết mình sắp phải rời bỏ thế gian mà đi. Chúa Giêsu là Thầy và là Chúa mà ẩn mình trong tấm bánh nhỏ bé- lương thực  thần linh nuôi dưỡng các con. Ngưởi không nỡ rời xa đàn con yêu dấu!
Cha Đaminh hôn chân và rửa chân cho anh em. Cử chỉ khiêm hạ với trái tim chí từ của Chúa được các linh mục nối tiếp từ thế hệ nầy sang thế hệ khác và cho đến muôn đời:  "Người ta cứ dấu nầy mà nhận biết chúng con là môn đệ Thầy, là các con yêu thương nhau"
Cha Đaminh kiệu Mình Thánh Chúa qua bàn thờ phụ, cùng thờ lạy Chúa. Hãy đến với Thánh Thể, mọi người sẽ được bồi dưỡng, đỡ nâng, chia sẻ nhọc nhằn thương đau. Chúa Giêsu không nói gì nhưng Người biết và hiểu thấu những giọt nước mắt, những nỗi niềm, nỗi lo toan của từng người. Mỗi mùa Phục sinh là dịp để chúng ta nhìn lại cách đối xử của mình với anh em và để cố gắng hơn nữa!
Cử chỉ khiêm hạ cúi xuống rửa chân cho môn đệ không phải là tiểu phẩm minh họa cho bữa Tiệc Ly, nhưng đây là lời dạy cuối cùng của Thầy Chí Thánh Giêsu, tấm bánh được nhận vào sẻ chia cho anh em, một bài học khó nhưng giá trị miên viễn.
Thánh lễ kết thúc, ánh trăng thật lạ tròn to, lung linh trên bầu trời đêm như soi lối đường đến nhà chầu đêm nay, đêm của thứ Năm Tuần Thánh.

















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét