Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

THÁNH LỄ TIỆC LY TẠI GIÁO XỨ PHÚ LỢI

Filled under:

 Buổi chiều tàn phai, xe cộ tấp nập, ai nấy mau về nhà nhưng người công giáo đến thánh đường dự lễ, thánh lễ Tiệc ly tại giáo xứ  Phú Lợi diễn ra long trọng vào lúc 18g ngày 18-4-2019. Đoàn rước tiến lên cung thánh với bài thánh ca trầm hùng đem lòng mọi người hướng cao
"Anh em hãy làm việc nầy mà nhớ đến Ta" 
Chén chúc tụng là sự thông hiệp máu Chúa KiTô
Qua bài đọc 1,  Xh 12, 1-8. 11-14 Những chỉ thị về bữa tiệc Vượt qua, lấy máu chiên bôi lên cửa nhà, đó là dấu hiệu tránh họa mà Thiên Chúa giáng xuống cho Aicập, giải thoát dân Do Thái.
Lời cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân giảng rất rõ. Trong bữa Tiệc Ly , Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể, chức Linh mục Thừa tác cho đoàn dân Chúa. Tình yêu khiêm hạ, Người cúi xuống rửa chân cho các môn đệ khiến các ông phải áy náy; sức mạnh tình yêu không có giới hạn, tất cả là những hy sinh bởi việc nhà Chúa nhiều lắm. Nếu anh em làm việc nầy, ta làm việc khác như Thầy Giêsu hiến mình trên Thánh giá để cứu chuộc nhân loại. Thầy làm vì yêu, yêu hết mình. Đó là một bài học, mà ta học suốt cả cuộc đời!
Cha Vinh Sơn hôn chân và rửa chân cho anh em giữa khung cảnh trời dần tối, ánh trăng chếch cao soi sáng. Màu trắng của lễ phục trên gian cung thánh rộng, có bàn tiệc ly, tương phản và  sống động trong đêm.
Sau phần dâng lễ và hiệp lễ, cha Vinh Sơn cùng mọi người kiệu mình Chúa vào gian phòng chầu. Chung quanh đây có những gốc cây to, trong ánh đèn đêm như đang trong vườn Cây Dầu. Giáo xứ Phú Lợi chưa xây Thánh đường mới vì vậy không gian rộng mát nơi đây là thánh đường và từng trái tim mỗi người hòa nơi đây nhịp lại niềm cảm mến trào dâng đỉnh điểm, bởi sau bữa Tiệc Ly Chúa Giêsu vào vườn Giếtsêmani cầu nguyện trong thinh lặng và cô đơn.
Mọi người chầu Thánh Thể sốt sắng!
Những phiên chầu tối nay có những bài hát thẩm thấu lòng người, có những lời kinh quen thuộc  thường đọc nhưng cũng có những tâm sự không nói nên lời. Trời oi bức sau một ngày làm việc vất vả mệt căng ra, nhưng ai nấy vẫn quỳ đây, lặng yên bên Chúa. . . cho đến nửa đêm!











































0 nhận xét:

Đăng nhận xét