Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

LỄ GIỖ CHA PHAOLÔ TRẦN HỮU PHÚC

Filled under:

Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận Phú Cường  vào lúc 9g30 ngày 6-4-2019 rất đông người đến tham dự Thánh lễ giỗ 1 năm của cha Phaolô Trần Hữu Phúc- nguyên chánh xứ giáo xứ Bình Nguyên đã được Chúa gọi về ngày 8-4-2018- và cùng cầu nguyện cho cha cố Giuse Nguyễn Ký Cư đã an nghỉ trong Chúa cách đây 7 năm.
Lễ giỗ cha Phúc được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước-  Giám mục giáo phận chủ tế, cha Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng đại diện và quý cha đồng tế trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng.
Qua đoạn Tin Mừng thánh Luca diễn tả Chúa Giêsu hấp hối trên thập giá "Lạy Cha con phó linh hồn trong tay Cha", trong sự bi thảm của cuộc khổ nạn, họ đã đè bẹp Ngài trong cơn oán hận và nhận chìm Ngài giữa cái chết, một vòng lẩn quẩn của sự dữ nhưng Chúa Giêsu đã xin Chúa Cha tha cho kẻ làm khốn mình. Và hôm nay trong thánh lễ giỗ của cha Phaolô, hình ảnh người mục tử trở về trong tâm trí bà con giáo xứ: Vinh Sơn, Tây Ninh, Phước Minh, Suối Đá, Bình Nguyên. . .rất hiền hòa, những khắc khoải về việc trùng tu thánh đường giáo xứ Bình Nguyên, chăm chỉ lao động, sống thánh thiện và ngày cuối cùng của cuộc đời cha Phaolô đã ra đi bình an trong tâm trạng vui vẻ sau khi dâng lễ thánh lễ kính Lòng Xót Chúa- một thời khắc đẹp- giữa bà con, thân nhân, huyết tộc và giáo dân giáo xứ Bình Nguyên.
Cha Phaolô đã sinh ra ở quê hương Suối Nghệ- Bà Rịa và đã dừng bước tại giáo phận Phú Cường, theo chân Thầy Chí Thánh Giêsu rong ruỗi trên nẻo đường rao giảng , nối kết bà con lương giáo trong tâm tình đơn sơ.
Cộng đoàn cùng hiệp nguyện xin Chúa mau rước linh hồn cha Phaolô và linh hồn cha cố Giuse về nơi vinh phúc muôn đời.
Sau thánh lễ, cha đại diện linh tông có đôi lời cảm ơn Đức cha Giuse, Đức cha Phêrô, cha Tổng đại diện cùng quý cha đến hiệp dâng thánh lễ; cha cũng hết lòng cám ơn bà con giáo dân hạt Tây Ninh và những người đã từng giúp đỡ cha cố Phaolô trong suốt quảng đời dương thế.
Thánh lễ kết thúc lúc 10g55ph, Đức cha Giuse , quý cha và bà con giáo dân cùng dùng cơm trưa và ra về trong ánh nắng dìu dịu của mùa mưa vừa đến.




 



 





























0 nhận xét:

Đăng nhận xét