Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

GIÁO XỨ PHÚ LONG MỪNG ĐẠI LỄ PHỤC SINH

Filled under:


Thánh đường giáo xứ Phú Long với một dãy đèn chiếu sáng từ trên cao vụt tắt, thánh lễ bắt đầu lúc 19g ngày 20-4-2019. Tiếng cha Giuse Nguyễn Văn Thịnh dõng dạc cất lên: "Ánh sáng Chúa KiTô". Cộng đoàn thưa "Tạ ơn Chúa". Từ nến Phục sinh, ngọn lửa được chuyền đi lung linh khắp nhà thờ. Trên bàn thờ khăn phủ tím, chỉ còn ánh đèn yếu ớt nơi cung thánh đủ soi cho các bài đọc âm vang tiếng hát của ca đoàn, lời nguyện vị chủ tế.  Lúc 7g30p tiếng chuông đại lễ vang tưng bừng, kinh Vinh danh xướng lên, cung thánh bừng sáng trong ánh đèn, hương hoa và trong niềm vui của cộng đoàn mừng Chúa Phục sinh.
 Thánh giá là ân sủng tình yêu Đức KiTô trao ban cho nhân loại hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Người đã chết nay Người sống lại, khắp thế giới cử hành lễ Phục Sinh trong niềm tin, trong sự hiệp thông, bác ái và trong đời sống thiêng liêng của mỗi gia đình, mỗi cá nhân đã làm nên giáo xứ và Giáo Hội.
Hãy thức dậy sau đêm tăm tối để mỗi gia đình hạnh phúc trong sự cảm thông, hy sinh cho nhau, loan truyền hồng ân cứu độ như hạt giống nẩy mầm xanh tốt sinh hoa kết quả làm nên một đoàn dân Thiên Chúa hùng mạnh trong một niềm tin xác quyết Chúa Giêsu đang sống nơi anh em tôi, cho những ai cần đến tôi, cho những bước chân nở hoa nơi cánh đồng truyền giáo.
Cha Giuse làm phép nước, tuyên xưng đức tin, từ bỏ ma quỉ và
 "Tôi đã thấy nước, từ bên phải đền thờ chảy ra, Allêluia!" Và nước ấy chảy đến những ai thì tất cả đều được cứu rỗi và ca vang lời chúc tụng Chúa.
Lời nguyện giáo dân hòa chung vào của lễ dâng lên bàn thờ, dâng nỗi niềm riêng trong sự cậy trông và sự tín thác. Mọi người cùng hiệp lễ sốt sắng.
Giáo xứ Phú Long nằm chính giữa trung tâm thị xã Thuận An, gần với các khu công nghiệp, một con đường mới dọc theo bờ sông mở ra thông thương kinh tế, từ đây Thánh đường giáo xứ Phú Long chật kín người vào dịp lễ lớn, nhưng giáo xứ chưa có được ơn Thiên Triệu linh mục và tu sĩ. Xin cho các trẻ nhỏ được sống trong bầu khí sốt sắng hôm nay sẽ sinh nhiều bông hoa tốt đẹp như lòng Chúa mong ước, để nước Chúa được vinh danh cho đến muôn đời.









 
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét