Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

THIẾU NHI GIÁO XỨ LÁI THIÊU TĨNH TÂM MÙA CHAY

Filled under:


Mùa Chay là mùa ăn năn, sám hối trở về bên Chúa. Trong tâm tình đó, được sự cho phép của cha sở Đaminh, ban giáo lí đã tổ chức tĩnh tâm Mùa Chay cho các em Thiếu nhi và Mái ấm trong giáo xứ. Hiện diện trong ngày tĩnh tâm của Thiếu nhi có sự hiện diện của cha sở Đaminh, cha Vinh Sơn, thầy phó tế AnTôn, quý soeus, quý thầy, quý anh chị GLV và quý HT.
Vào lúc 7h sáng ngày 13-4-2019, các bạn đã Thiếu nhi đã quy tụ nhau đông đủ tại sân nhà thờ để chào cờ và bắt đầu cuộc hành trình theo chân Chúa qua 14 chặng đàng thánh giá. Chặng đàng thánh giá giúp cho các em hiểu hơn về cuộc tử nạn của Chúa Giêsu, qua đó các em biết vững tin mà chạy đến với Ngài khi gặp khó khăn và thử thách trong cuộc sống.
Trong bài giảng tĩnh tâm của thầy Phó tế Antôn, thầy đã giúp cho các em thiếu nhi hiểu hơn về cách sống tâm tình mùa chay, tầm quan trọng của cầu nguyện và giúp các em dọn mình để đón nhận bí tích giao hoà. Để chuẩn bị tâm hồn đón nhận đại lễ Phục Sinh, cùng với cha sở Đaminh_ cha Vinh Sơn ngồi toà giải tội cho các em thiếu nhi, các ngài giúp cho đời sống của các em thiếu nhi được giao hoà với Chúa và tha nhân, hầu được xứng đáng với ơn Chúa để chờ 
đón ngày Chúa Phục Sinh.

Kết thúc buổi tĩnh tâm vào lúc 11h, các em thiếu nhi ra về với tâm hồn bình an, sẵn sàng bỏ lại đó những phiền muộn trong thời gian qua và vững vàng trong đức tin, dạt dào lòng mến thương của tất cả mọi người. Mong rằng sau ngày tĩnh tâm, các em sẽ có thêm nhiều động lực để ngày càng nổ lực sống xứng đáng là con cái Chúa, biết vâng lời ông bà cha mẹ, thầy cô giáo, siêng năng học giáo lý trở thành chứng nhân tí hon của Chúa giữa cuôc̣ sống hôm nay.


Anna Mỹ Trinh

















0 nhận xét:

Đăng nhận xét