Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

TƯỞNG NIỆM CUỘC KHỔ NẠN CHÚA TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Giáo xứ Lái Thiêu kính nhớ cuộc khổ nạn của Chúa vào lúc 18g ngày 19-4-2019. Một màu tím bao phủ thánh đường nhưng tím của hy vọng, chết cho tội lỗi để sống đời sống mới trong Đức Giêsu Kitô. Chính Chúa Giê-su vác lấy thập giá đi ra, đến nơi gọi là Cái Sọ, tiếng Híp-ri là Gôn-gô-tha; tại đó, họ đóng đinh Người vào thập giá. (Ga 19,17-18) Bài Thương Khó tường thuật việc Chúa chịu chết, mọi người đi theo chung chia sự đau khổ của Ngài cho đến khi Chúa thốt lên"mọi việc đã hoàn tất"

Cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh khơi gợi trong chúng ta những hình ảnh của cuộc Thương khó, có nhiều nhân vật đan xen làm nên một câu chuyện hải hùng, bi thương nhưng Chúa chúng ta đã vượt trên cái chết và ngày mai Người sẽ sống lại!
Các phụ nữ thành Giêrusalem đi theo Người. Mẹ Maria lặng yên dưới chân thánh giá khi thấy Chúa Giêsu thương tích bầm dập không còn hình dạng người ta nữa. Dáng mẹ cô đơn trong hoàng hôn tím màu. Chúa Giêsu trối ông thánh Gioan cho Mẹ- cho nên bài viết của Gioan đầy cảm tính- ông là một người Chúa yêu, cũng từ đó Mẹ Maria là mẹ của nhân loại và chúng ta là con của Chúa, Đấng đã lấy giá máu và cái chết nhục nhã trên thánh giá cứu chuộc chúng ta khỏi vòng tội lỗi được giao hòa với Thiên Chúa.
Thánh lễ chiều nay mọi người tôn kính thánh giá Chúa, kết hiệp với những đau khổ đời mình lên đồi cao. Hãy nhìn Thánh giá khi bạn gặp đau khổ, bởi bạn là môn đệ Chúa, ít nhiều gì bạn cũng nhận lấy những thử thách giữa một xã hội đang dần tụt hóa, việc sống thánh thiện thật tương phản với đời thường, ai cũng lo thu góp tích lũy, làm giàu; làm công đức rình rang. Nhưng đối với Chúa một sự hy sinh nhỏ nhoi cũng đủ để chúng ta thông phần với Người trong tâm tình đơn sơ yêu mến!
Chúa đang cần nụ hôn tình yêu của bạn đến với người anh em, giúp đỡ họ, nắm tay họ vực dậy họ qua những thương đau.
Bài học trên đường Thương khó nhắc nhở mỗi người hãy lặng yên trong Chúa. Người đang cúi xuống bên bạn, thương yêu bạn. Thế gian rồi chóng qua với kiếp người mỏng manh, một ngày nào đó bạn sẽ trình diện với Chúa với công đức của mình.
Sau Thánh lễ, cha Đaminh cùng mọi người đi đàng thánh giá trong đêm rằm sáng tỏ. Mọi người dọn lòng xứng đáng hơn trong bữa ăn thanh đạm hôm nay- ngày thứ Sáu Tuần Thánh.




























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét