Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

NHÀ THỜ THÁNH GIUSE TRONG TAM NHẬT THÁNH MỪNG CHÚA PHỤC SINH NĂM 2019

Filled under:


Nhà thờ thánh Giuse nằm giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương trong Tam Nhật Thánh chật ních người tham dự thánh lễ.
-Ngày thứ Năm Tuần Thánh, lúc 18g ngày 18- 4-2019, cha Gioan. B Nguyễn Văn Riễn cử hành thánh lễ Tiệc Ly, rửa chân cho anh em như Thầy Chí Thánh Giêsu trong buổi Tiệc Ly cuối cùng trước khi Người chịu chết. Người truyền dạy giới răn yêu thương, sẻ chia tấm bánh mà Người đã trao cho anh em để loan truyền Phục sinh trong vinh quang của Người. Sau phần hiệp lễ, cha Gioan. B kiệu Mình Thánh Chúa qua bàn thờ phụ, giáo dân chầu lượt cho đến nửa đêm.
-Thứ Sáu Tuần Thánh để tưởng niệm việc Thương Khó, thánh lễ bắt đầu vào lúc 17g ngày 19-4-2019 suy tôn Thánh giá Chúa. 
Giáo xứ Thánh Giuse đi đàng Thánh giá trọng thể, tái hiện 14 chặng đàng, đóng đinh Chúa Giêsu treo trên thánh giá.
Lúc 19g, ngắm 15 sự Thương khó Chúa Giêsu.
Đến 20g, hạ xác và táng xác Chúa Giêsu vào huyệt mới.
Ngày nay giáo dân giáo xứ Thánh Giuse ăn chay, kiêng thịt để thông phần vào khổ giá Chúa Giêsu đã chết vì tội lỗi của mỗi người, cùng nhìn lại mình trong chặng đường đi qua để làm mới lại con ngưởi qua Bí Tích giao hòa.
-Ngày thứ Bảy Tuần Thánh từ 6g sáng đến 18g ngày 20-4-2019, cha Gioan. B mở rộng cửa cho giáo dân hôn chân Chúa, ngắm Dấu thánh Chúa.
Đến 20g nghi thức Vượt qua và thánh lễ Vọng Phục Sinh được bừng lên trong ánh sáng vinh quang: "Đức KiTô đã chết vì tội lỗi chúng ta, đúng như lời Kinh Thánh. Rồi Người đã được mai táng và ngày thứ ba đã Phục sinh" (1Cr1, 3, 4)
Trong thánh lễ có Rửa tội cho 3 người gia nhập cộng đoàn dân Chúa.
 Giáo xứ Thánh Giuse căng tràn sức sống trong thánh đường mới, đa số giáo dân ở đây là người nhập cư nhưng lòng đạo đức ngày dâng cao. Không những nhà thờ Thánh Giuse mà các nhà thờ trong hạt Phú Cường đông nghịt người trong Tam Nhật Thánh, cácThánh Đường dường như quá tải, người ngồi ra đến cổng nhà thờ. Dù ai nấy tất bật với công việc làm, các Thánh lễ trong các ngày nầy khoảng 2 giờ đông hồ trong khí trời oi bức, nắng nóng nhưng mọi người vẫn say sưa tham dự trong tâm tình chúc tụng, ngợi khen và tôn vinh Thiên Chúa, Ngài đã sống lại trong vinh quang Đức Chúa Cha. 
Qủa thật hình ảnh Chúa Giêsu sống động, Ngài đã làm những điều kỳ diệu ở giữa dân Người.


Thứ Năm Tuần Thánh


Thứ Sáu Tuần Thánh





















Thứ Bảy- Lễ Vọng Phục Sinh






















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét