Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

GIÁO XỨ LÁI THIÊU ĐÓN MỪNG LỄ LÁ

Filled under:

Lễ Lá tại Thánh đường giáo xứ Lái Thiêu được cử hành long trọng lúc 5g ngày 14-4-2019, một màu đỏ vươn trên màu tím buồn, cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh làm phép lá nơi đài Đức Mẹ và tiến vào nhà thờ. Những ngọn lá được vươn cao diễn tả lại sự việc Chúa Giêsu được tung hô nơi đền thánh Giêrusalem trước khi Người chịu chết. Bài Thương Khó theo thánh Luca tường thuật việc các Thượng Tế và Luật sĩ tìm cách bắt Chúa. Nơi buổi Tiệc Ly Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể. Người bị quân dữ bắt trong Vườn cây dầu. Giuda bội phản, các môn đệ tín trung đã chối Chúa. Người chịu khổ hình trên đồi Golgotha và chết trên Thập giá.

Nhưng Lòng Thương Xót của Chúa vẫn trường tồn qua muôn thế hệ, điều đó được minh chứng trong cuộc đời của mỗi người chúng ta đón nhận ơn thánh và hồng ân Chúa luôn chan hòa, cứu vớt nhân loại tội lỗi trong Phục sinh vinh quang.
Cha Đaminh cùng với cộng đồng dân Chúa giáo xứ Lái Thiêu bước vào Tuần Thánh trong tâm tình thống hối, hy sinh, bác ái; trong sự hãm mình và cầu nguyện để đón mừng Đại lễ Phục sinh sắp tới.
Thánh lễ kết thúc trong tia nắng ấm áp, bà con giáo dân quay về nhà mang âm hưởng của những bài thánh ca vương đọng nơi tâm hồn, thật an bình của một ngày mới.

































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét