Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

GIÁO XỨ LÁI THIÊU RƯỚC KIỆU, KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

Filled under:

Thánh lễ ngày thứ bảy lúc 17g30 ngày 27-4-2019 kính Lòng Chúa Thương xót tại giáo xứ Lái Thiêu do cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh chủ tế.
Kiệu rước ảnh tượng kính Lòng Chúa Thương Xót trọng thể vòng quanh thánh đường, một màu áo trắng tinh của người tham dự nỗi bật giữa màu xanh cây lá. Chúa Giêsu đã bị kết án tử hình, chết đau thương trên thập giá và sau ba ngày Người đã chiến thắng cái chết, sống lại khải hoàn. 
Chúa nhật II Phục sinh kính Lòng Chúa Thương Xót, qua đoạn Tin Mừng thánh Maccô, Chúa Giêsu hiện đến và nói: "Bình an cho anh em" Chúa Giêsu biết rất rõ các môn đệ của mình hoang mang sau nhiều sự việc đã xẫy ra. Chúa yêu thương và đem bình an đến cho các ông. Sau đó được ơn Thánh Thần các ông trở nên mạnh mẽ ra đi làm chứng về Người.
Ngày hôm nay cũng là bổn mạng của Hiệp Hội Lòng Chúa Thương xót, mọi người cùng chiêm ngắm thương tích Chúa Giêsu qua hai luồng sáng xanh đỏ, tượng trưng cho máu và nước chảy ra, chứng tích cho tình yêu Chúa. 
Chúa Giêsu thương yêu hết thày và tha thứ hết thảy, Người mời gọi chúng ta đến ở lại trong tình yêu, Người biết và thấu hiểu hòan cảnh của từng người, cũng như khi xưa đã rất thương yêu các môn sinh của mình, Người hiện ra và an ủi các ông.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, Chúa Giêsu sống lại vượt qua khỏi không gian và thời gian nhưng Người còn ở lại với chúng ta mỗi ngày cho đến tận thế.
Các anh chị Hiệp Hội cùng chụp chung với cha sở tấm hình l;ưu niệm và ra về với niềm vui Phục sinh.
















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét