Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

GIÁO XỨ BÌNH SƠN MỪNG LỄ PHỤC SINH

Filled under:

Giáo xứ Bình Sơn mừng Lễ Vọng Phục sinh vào lúc 19g ngày 20-4-2019 do cha Phêrô Nguyễn Văn Phương cùng bà con giáo dân long trọng cử hành thánh lễ.
45 phút trôi qua từ khi khởi đầu cho đến lúc cha giảng: mọi người sống trong u ám, đèn tắt, cái cảm giác như trái đất chìm trong bóng tối; qua các bài đọc và các lời nguyện cho đến khi kinh Vinh danh xướng lên, ánh sáng lan rộng khắp nơi, mọi người thở phào nhẹ nhỏm, thoải mái và dễ chịu hơn. 
Công bố Tin Mừng Phục Sinh trong tiếng Alllêluia vang vọng, Cha Phêrô đặt vấn đề:
Nếu mất Chúa người ta sống như thế nào? Có nhiều người nhìn thấy nhưng dạt Chúa ngoài lề cuộc sống của họ, có những việc người ta chỉ sống sôi nỗi, cho tư tưởng mình lớn hơn, cho suy diễn mình đúng hơn. Chúa Giêsu sống lại, tin vui đó loan khắp gian  trần và đêm nay đêm Phục sinh nhắc lại chúng ta cần sống Tin mừng Phục sinh, đốt nến Phục Sinh tuyên xưng lời hứa khi chịu phép Rửa tội, từ bỏ ma quỉ, cần ra khỏi ý kiến chủ quan, nghi ngờ đồn thổi, chúng ta rơi vào bẫy nói theo, làm không đúng sự thật ban đầu. Cần lắng nghe và tiếp nhận ý kiên người khác, kiểm chứng lại bằng đời sống cầu nguyện, xác nhận lòng tin, tin vào tình yêu Thiên Chúa- Người đã hiến mình trên Thánh giá để cứu rỗi nhân loại. Càng vào sâu, ta sẽ được rộng, êm ái nơi Thánh tâm yêu thương của Người.
Trải qua muôn thế hệ,  ánh nến Phục Sinh soi dọi vào tâm hồn mỗi người và ơn lành của Chúa sẽ giúp chúng ta lớn lên trong đức tin, đức cậy và đức mến; lan tỏa những điều chúng ta tin, cho  người khác thấy, nhất là những người lương dân, những người xa Chúa được sưởi ấm cõi lòng băng giá, trở về với niềm tin KiTô giáo.
Thánh lễ đêm nay, người dự lễ rất đông, giáo dân Bình Sơn sống đời hiền hòa như dòng sông êm đềm xuôi chảy, cùng cộng tác với cha sở khiến giáo xứ ấm áp, đạo đức.
Thánh lễ kết thúc, mỗi người được nhận cái bánh bao, chai nước trên đường về như về thôn xưa dưới trăng vàng bát ngát, khoan thai êm đềm, mau bước! 
 



 





 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét