Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

GIÁO XỨ PHÚ LỢI TRONG ĐÊM PHỤC SINH

Filled under:

Lễ Vọng Phục Sinh tại giáo xứ Phú Lợi diễn ra vào lúc 20g ngày 20-4-2019 hết sức long trọng với 9 bài đọc. Gian cung thánh tối om, chỉ có ánh trăng chếch cao, mọi người quay ngược thời gian ngày dân Do Thái bị lưu đày ở Babylon, thương nhớ Sion, cho đến khi được giải thoát: quân AiCập với chiến mã với kỵ binh đuổi theo, dân Ítrael  đi giữa lòng biển khô cạn. .  họ ca vang lời khen  ngợi,  uy danh Người là Đức Chúa. . . cho tới khi kinh Vinh danh được cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân- cha sở Gx Phú Lợi xướng lên, quả thật Chúa Giêsu vinh thắng khải hoàn. Chúa đã sống lại từ trong cõi chết, Ngài là niềm vinh dự chúng ta đến muôn đời!
Ánh nến Phục Sinh nhắc nhở mọi người hãy chết đi cho tội lỗi, sống trong niềm hạnh phúc mới, đến gần Chúa hơn nữa!
Phần dâng lễ, mọi người dâng lên Chúa những tâm tư, ước nguyện, lòng thành kính cùng với Đức Maria mừng vui ngày Chúa sống lại. Cộng đoàn hiệp lễ sốt sắng trong tiếng hát trầm hùng của ca đoàn giáo xứ Phú Lợi.
Đến 22g, thánh lễ kết thúc, mặc dù trời oi bức rất mệt, nhưng gương mặt ai nấy đều hoan hỉ vì Chúa chiến thắng tử thần, đem nguồn vinh quang khắp nơi, Allêluia! 


 










 
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét