Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

GIÁO XỨ AN PHÚ NGÀY THỨ SÁU TUẦN THÁNH

Filled under:

Những chuyến xe vội vã tiến vào thánh đường giáo xứ An Phú mỗi lúc càng đông hơn trong ngày thứ Sáu Tuần Thánh- tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa. Thánh lễ bắt đầu vào lúc 18g ngày 19-4-2019 do cha Giuse Nguyễn Văn Chính- cha phó Gx An Phú, quý cha đòng Thánh Thể cùng rất đông bà con giáo dân ngồi chật ních các hàng ghế, phía trước tiền đường và dọc hai bên lối đi.
Màu áo của mọi người dịu nhẹ, trên gian cung thánh màu tim thẩm của bức màn lớn và nỗi bật hơn phẩm phục đỏ màu áo lễ của quý cha. Tất cả đập vào mắt các tín hữu trong cảnh trời chiều sống động tái hiện lịch sử cuộc khổ nạn của Chúa. Qua các bài đọc, lời nguyện chung, cuộc Thương khó Chúa Giêsu theo thánh Gioan thẩm thấu vào tận tâm can mỗi người; đến giờ Chúa chết, quý cha và cộng đoàn cùng quỳ xuống tôn kính cuộc khổ nạn của Chúa.
Cha Giuse Phạm Hoàng Thịnh giảng lễ: Chúa Giêsu bộc lộ tình yêu qua cái chết nhục nhã trên Thánh giá. Ngài đã trải qua cuộc đời như con người, nỗi cô đơn trong vườn Cây Dầu, Giuda chai sạn bán Thầy, Phêrô chối Thầy, lý hình đánh đập Người, bắt vác thánh giá lê lết trên đường đến núi Sọ.  
"Ta khát" Chúa Giêsu hấp hối, Ta chết vì tội lỗi con. Chúa Giêsu bị treo lên và chết giữa hai tên trộm cướp.
Chúng ta không đứng ngoài cuộc khổ nạn của Chúa, thêm vào những vết thương chi chít trên thân thể Người. Thế nhưng trái tim Chúa dịu dàng, ngọt ngào, tha thứ tất cả. Những người chứng kiến cuộc khổ nạn của Chúa đã đấm ngực, khóc lóc: "Qủa thật, Người nầy là con Thiên Chúa". Bao nhiêu nhà vĩ nhân, triết gia nhìn lên trời cao muôn vì tinh tú mà tin rằng có Thiên Chúa. Lời của Mẹ Maria hiện ra với 3 trẻ ở Fatima:" Đừng xúc phạm đến trái tim Chúa" Chúng ta quá tội lỗi, hãy xin lỗi Chúa, để Chúa đụng chạm vào vết thương ta hòa vào máu của lưỡi đòng đâm chảy, chúng ta cùng thông phần với Người trong cuộc sống và cái chết, để mai sau cùng hưởng phúc vinh quang Nước Trời.
Sau 10 lời nguyện long trọng là phần tôn vinh, hôn kính Thánh giá Chúa. Thánh giá ngày nay được đặt trên ngôi mộ không thể hiện vực thẳm tuyệt vọng nhưng biểu hiện cho sự sống Phục sinh, Thánh giá vươn trên đỉnh cao của nhà thờ, là khởi điểm và là cùng đích. Hãy nhìn lên Thánh giá và đừng phạm tội! Bởi kiếp nhân sinh  ngắn ngủi và chóng qua, ai cũng có những giờ phút khó khăn của cuộc đời mình, hãy đến và tựa nép bên lòng Chúa sẽ được nghỉ ngơi, bồi dưỡng.
Phần hiệp lễ sốt sắng, dư âm của những bài thánh ca ngọt ngào đưa mọi người đến đỉnh điểm của cuộc Thương Khó. Chúa Giêsu cũng khó khăn dường nào trong những giờ phút cuối cùng nhưng những ai tin vào Người sẽ cùng sống lại với Người trong ngày sau hết.
Thánh lễ kết thúc, nhưng đoàn người đông đảo vẫn tiến lên hôn kính thánh giá Chúa trong ngày thứ sáu Tuần Thánh.




















 










0 nhận xét:

Đăng nhận xét