Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Phúc Âm Ga 14, 1-6 "Thầy là Đường. . "

Filled under:


PHÚC ÂM: Ga 14, 1-6 "Thầy là đường. . ."
"Thầy là đường, là sự thật và là sự sống".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi". Ông Tôma thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?" Chúa Giêsu đáp: "Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy". Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM: Lạy Thiên Chúa con thờ, con biết Chúa yêu thế gian, đến ban con một của Ngài, làm giá máu cứu chuộc-  nhưng các Thánh-  những người Chúa tuyển chọn-  đều được những Mạc khải riêng, để vững tin vào Ngài. Con đây muôn đời yêu Chúa  và luôn tin Ngài là Đường, là Sự Thật và sự sống của con, dù con  tội lỗi, không đáng để Chúa đoái mắt ghé thăm. Trong âm thầm, Chúa vẫn  ở bên con, cho dù con lầm lỡ, sai lệch đôi chút, Ngài đỡ nâng con lên, cho những kẻ không thấy mà tin vào con đường hẹp để nên Thánh, vì Lời Ngài trải qua muôn thế hệ là sự thật và là sự sống, dẫn lối chúng con về quê trời.
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin cho cả nhà con nên Thánh bằng những đau khổ mà nhà con đang gánh chịu, kết hợp với công cuộc Chúa chịu nạn trên Thánh Gía, cầu nguyện cho Các đẳng linh hồn. Xin Chúa cho con đủ sức chịu đựng những gì Chúa muốn thực hiện  nơi con  Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét