Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Phúc Âm: Ga 14, 7-14 Ai thấy Thầy là thấy Cha

Filled under:

PHÚC ÂM: Ga 14, 7-14

"Ai thấy Thầy là xem thấy Cha".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, các con biết và đã xem thấy Người".

Philipphê thưa: "Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con". Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: "Philipphê, Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là xem thấy Cha. Sao con lại nói: Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha? Con không tin rằng Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin, vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm được những việc Thầy đã làm; người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha. Và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Con cảm ơn Thầy đã khẳng định một lần nữa: ai thấy Thầy là thấy Cha, ai nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Thầy sẽ làm để Cha được vinh hiển. Nếu nhân danh Thầy thì Thầy sẽ làm cho.Và Thầy đã nói: "Hãy tin thì sẽ được". Vâng, con cảm ơn Cha ở trong Thầy, để con xin cùng Thầy.
CẦU NGUYỆN: Con đang thiếu thốn điều gì, xin Cha trên trời  lắp đầy tất cả, con nhân danh Thầy Giêsu là Chúa của chúng con .Amen. Vì con biết Cha và Thầy là Đấng quyền năng, sẽ cho con mọi điều. Con có 3 chuyến đi trùng vào ngày 31-5: Trại sáng tác Âm nhạc 4 ngày do Hội Văn học NT tổ chức, Trại Huấn luyện Hiền Mẫu. Ngày Đại hội Truyền Thông tại Sàigòn. Làm sao đây Chúa? Trại nào cũng rất cần thiết, phải chi không trùng vào ngày 31 tây, con nhất định đi hết. Xin Chúa chọn lựa giúp con. Con cảm ơn Ngài thật nhiều.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét