Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Bài Cv 18,1-8 "Ngài cư trú và làm việc. "

Filled under:

BÀI ĐỌC I: Cv 18, 1-8
 "Ngài cư trú và làm việc tại nhà họ, và giảng trong hội đường".
Trích sách Tông đồ Công vụ.



Trong những ngày ấy, Phaolô rời Athêna đi Côrintô; ngài gặp một người Do-thái tên là Aquila, quê ở Pontô, vừa từ đất Ý-đại-lợi đến làm một với vợ là Priscilla (bởi vì vua Clauđiô đã ra lệnh trục xuất mọi người Do-thái khỏi Roma); Phaolô đến gặp họ. Và vì chung một nghề, nên ngài cư trú và làm việc tại nhà họ: họ làm nghề dệt bố để làm nhà lều. Mỗi ngày Sabbat, ngài đến tranh luận tại hội đường, nêu danh Chúa Giêsu, thuyết phục người Do-thái và Hy-lạp.
Khi Sila và Timôthêu từ Macêđônia đến, Phaolô chỉ chuyên lo việc giảng dạy, minh chứng cho người Do-thái biết Chúa Giêsu là Đức Kitô. Nhưng họ công kích và lăng mạ Ngài, nên ngài dũ áo nói với họ: "Máu các ngươi đổ trên đầu các ngươi. Phần tôi, tôi vô can, từ đây, tôi sẽ đến với dân ngoại".
 Ngài ra khỏi chỗ đó, vào nhà một người kia tên là Titô Giustô có lòng kính sợ Chúa, nhà ông ở bên cạnh hội đường. Bấy giờ Crispô trưởng hội đường, và cả nhà ông tin theo Chúa; nhiều người Corintô nghe giảng, cũng tin theo và chịu phép rửa. Đó là lời Chúa.
Suy Niệm: Tin Mừng nói về một nhân vật chính: Chúa Giêsu, Đấng đã thí mạng sống vì chúng ta, ngày thứ 3 đã sống lại trong kẻ chết, và không bao giờ chết nữa. Sự chết bị đánh bại bởi sự phục sinh của Chúa.Tin Mừng là niềm hy vọng cho chúng ta, dù ở địa vị hay hoàn cảnh nào.Chúng ta không cần một Tin Mừng mới, mà một cách rao giảng mới về Tin Mừng.
Con cảm thấy rất khó làm việc nơi quê hương của mình, những điều phải kinh nghiệm cả đời mới hun đúc và chắt lọc lại muốn truyền đạt cho người khác- để chị em con không phải mò mẫm, thất bại như con từng thất bại, mà đến với thành công qua bí quyết cuộc đời con- nhưng họ không muốn nghe lời thật. Con phải vô can, quay đi, đem sức lực đến những việc khác.
Cầu Nguyện: Xin cho những thành tâm, thiện chí được đón nhận bằng lời của sự thật nơi các Hội đường của Chúa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét