Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Phúc Âm ga 16, 16-20 "Các con sẽ buồn sầu. . ."

Filled under:


PHÚC ÂM: Ga 16, 16-20
"Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.


Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha".
 Bấy giờ trong các môn đệ có mấy người hỏi nhau: "Điều Người nói với chúng ta: 'Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy', và 'Vì Thầy về cùng Cha', như thế có ý nghĩa gì?" Họ nói: "Lời Người nói 'Một ít nữa' có ý nghĩa gì? Chúng ta không biết Người muốn nói gì?"
 Chúa Giêsu nhận thấy họ muốn hỏi Người, nên Người bảo họ: "Các con hỏi nhau vì Thầy đã nói: Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy. Thật, Thầy bảo thật với các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui". Đó là lời Chúa.
Suy Niệm: Niềm tin vào một người mà mình yêu thương mất đi, mình sẽ hấy hụt hẫng chơi vơi, huống chi các môn đệ nghe Chúa nói: "Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha." Chúa Giêsu thương yêu, lo lắng, các môn đệ buồn sâu nhưng Ngài đã nói:" các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui".Vì khi một người mất đi, sẽ có người thay thế để lãnh đạo, phong trào có vững hay không là do mình cố gắng hết sức vì Chúa, với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, niềm vui lại đến.
Lạy Chúa, nhiều lúc bối rối  vô tình cầm đến quyển sách, đọc một đoạn đã thấy con đường mình phải đi, hình như không phải ngẩu nhiên đọc sách mà là do ý Chúa, hay nhờ môi miệng chị em con vô tình nói để con nghiệm ra. Câu trả lời trong lần hoài nghi là vậy. Rồi ít lâu con thấy mình mò mẫm  như trong đường hầm bóng tối mà không có cơ hội giải thoát, đúng là ít lâu con thấy Thầy, và ít lâu con không thấy Thầy

 Cầu nguyện: Xin cho con luôn thấy Thầy qua gánh nặng cuộc đời đang đè trên vai con, để con tiếp bước vững vàng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét