Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Phúc Âm Ga 16, 12-15 "Thần Chân lý sẽ dạy các con. . ."

Filled under:


PHÚC ÂM: Ga 16, 12-15
"Thần Chân lý sẽ dạy các con biết tất cả sự thật".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: "Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con". Đó là lời Chúa.
Suy Niệm:  "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật. Người không tự mình mà nói. Tất cả những điều đó thể hiện một sự hiệp nhất: Ý của Chúa Cha, Chúa Giêsu thực hiện, và Chúa Thánh Thần thánh hóa, soi sáng, truyền đạt. Vì thế tất cả những gì Cha có đều là của Thầy, Người sẽ lãnh nhận nơi Thầy mà  loan truyền cho các con, để các con làm chứng về Thầy.
 Những người được ơn đặc sủng sẽ nói tiên tri, hoặc chữa lành bệnh tật, được ơn giải hòa, ơn tha thứ. . .Thế là nơi Đức Chúa Giêsu thực hiện, mọi lời đã được báo trước.
Vì sao dân Israel đâm ra hoài nghi:  Phải chăng đó là Đấng mà Thiên Chúa sai đến, để họ tin vào Ngài vô điều kiện. Tiên tri Isaia mô tả:" Thần Khí Thiên Chúa ở trên tôi, vì Người đã xức dầu cho tôi, Người đã sai tôi đem tin mừng cho người nghèo khó, băng bó những tấm lòng tan vỡ để tuyên bố lưu đồ được ân xá và mở tù cho người bị cầm cố để ban bố năm ân xá của Thiên Chúa. . (Ys 1, 1-2)  Điều đó không chỉ dành cho thời xa xưa ấy của lịch sử dân Isael, nhưng dành cho hết mọi người, mọi thời . Chỉ cần con biết tuân giữ Lời Ngài, con sẽ được ân ban.
Cầu nguyện:. Xin Chúa cho con được nghe tiếng Chúa nói trong tâm hồn để con biết rằng thế gian ghét bỏ con, nhưng Chúa luôn hiện diện kề bên, an ủi con. Xin Chúa chọn và sai con đi, tiếp cho con sức mạnh truyền thông Tin Mừng của Ngài trong thời đại hôm nay. Và cho con biết im lặng chịu đựng những nghịch cảnh Chúa cho phép xảy đến trong cuộc đời, tập tành và biến đổi con, để con xứng đáng lãnh nhận ơn Ngài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét