Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Phúc Âm thánh Luca 24,13-35 "Thật Chúa đã sống lại, và đã hiện ra với Simon"

Filled under:

Phúc Âm thánh Luca  24,13-35
Bấy giờ Người bảo họ: "Ôi kẻ khờ dại chậm tin các điều tiên tri đã nói! Chớ thì Đấng Kitô chẳng phải chịu đau khổ như vậy rồi mới được vinh quang sao?" Đoạn Người bắt đầu từ Môsê đến tất cả các tiên tri, giải thích cho hai ông tất cả các lời Kinh Thánh chỉ về Người. Khi gần đến làng hai ông định tới, Người giả vờ muốn đi xa hơn nữa. Nhưng hai môn đệ nài ép Người rằng: "Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã về chiều, và ngày sắp tàn". Người liền vào với các ông.

Đang khi cùng các ông ngồi bàn, Người cầm bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho hai ông. Mắt họ sáng ra và nhận ra Người. Đoạn Người biến mất. Họ bảo nhau: "Phải chăng lòng chúng ta đã chẳng sốt sắng lên trong ta, khi Người đi đường đàm đạo và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta đó ư?" Ngay lúc ấy họ chỗi dậy trở về Giêrusalem, và gặp mười một tông đồ và các bạn khác đang tụ họp. Họ bảo hai ông: "Thật Chúa đã sống lại, và đã hiện ra với Simon". Hai ông cũng thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào.  Đó là lời Chúa.
Suy Niệm: 
Xin Chúa ở lại với con vì trời đã chiều và đêm sắp tàn. Chúa Giêsu ơi, con cần trái tim Chúa sưởi ấm con tim hoang lạnh của con đang run rẩy, yếu đuối, sợ hãi ; nhưng trên đường Êmau, Chúa không bỏ các môn đệ một mình , xin Chúa ở lại với chúng con tí xiu nữa thôi, con cần Chúa.Con đây muôn đời yêu Chúa, dù gặp bao nhiêu khó khăn, Ngài dủ thương cho vào yêu thương. Một đêm trôi qua rất nhanh nhưng con có Chúa, con  vững tin. Chuông đã giựt, trời hừng đông. Cảm ơn  Ngài vẫn ở bên con.
Cầu nguyện:
Xin được thức với Ngài trong vườn cây dầu như đêm nay trên Titoco

0 nhận xét:

Đăng nhận xét