Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Phúc Âm : Ga 14, 21-26 "Đấng Phù Trợ mà Cha sẽ sai đến. . "

Filled under:



PHÚC ÂM: Ga 14, 21-26


"Đấng Phù Trợ mà Cha sẽ sai đến, Người sẽ dạy các con mọi điều".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy".

Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?" Chúa Giêsu trả lời: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con". Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM: Qua bao thăng trầm trong cuộc sống, giới răn Chúa luôn vạch cho con một con đường- con đường của lòng mến, nhưng trái tim con bồi hồi vì cuộc sống mãi lao đao. Con không thể gặp được Chúa như một người đang cùng con đếm bước, vì con không phải là một tu sĩ. Ước mơ trong con thật tầm thường: mong được chu toàn các bổn phận trong gia đình và môi trường sống. Chúa ở trên cao xa thẳm như mặt trăng, mặt trời và các vì tinh tú luôn cần cho ngày vả đêm. Cứ thế, Chúa luôn hiện diện trong đời sống con, như đã từng với cha ông và sau này cho con cháu chúng con. Một linh đạo đã hình thành trong đời sống của những người Công giáo.
Cuộc sống đau khổ đâm nhánh xanh tươi cho cành cây khô cằn- từ bao lâu nay mang Chúa Giêsu với cây thập tự- bỗng nở hoa tình yêu. Con theo bước chân môn đệ Chúa- Phao lô trên đường đi Đamát- cái ngã ngựa làm con thức dậy với đôi mắt mù lòa than trách: sao Chúa lại để con rơi vào hoàn cảnh này- bởi con từng khinh chê những người sống trong hoàn cảnh đó. Con bước từng bước trong mò mẫm cho đến một ngày con nhận ra đôi môi héo khô vì khát. Con khát giọt nước ngọt ngào trong veo từ trái tim Chúa trong mùa Thánh Tâm. Trái tim không còn máu để chảy, chỉ có những giọt vàng đang rỉ ra- vắt cạn  -cuối cùng.
Con lang thang một ngày trong vườn hoang để cuối cùng nhận ra cuộc sống chiêm niệm là lý tưởng của đời mình. Sống yêu thương, sống cho đi, sống để vui lòng người khác chứ không phải cho chính mình. Người ta chửi không nghe, người ta cần mình cứ giúp và khắc khe chay tịnh. Giờ đây con xin Ngài cho con biết đọc Lời Chúa,  biết ăn chay, 1 ngày rồi 2 ngày. Con xin Chúa hãy giúp con vì con đã làm người khác phải khốn đốn, con sợ những lời nói dối và trong một cuộc tĩnh tâm, nước mắt tuôn ra như suối, con thầm thì trong đêm vắng: Xin Chúa tha tội cho con, vì con xúc phạm đến Ngài, đến anh em con. Con là lưỡi đòng đâm thâu trái tim dịu hiền của Chúa. Con và đồng loại con bội bạc, tùy hứng, là cái cớ cho người khác vấp phạm. Và lên án oan nghiệt, loan tin nhanh làm khổ người khác, tử hình người khác.
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu, môn đệ của Ngài  không nói nhiều như thế, ngoài việc loan báo Tin mừng .Xin dạy con biết yêu như Ngài đã yêu, để con chu toàn lề luật và được tái sinh trong Thánh Thần và làm chứng nhân cho Ngài trong yêu thương.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét