Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Phúc Âm Ga 15,9-11 Hãy ở trong tình yêu Thầy

Filled under:




PHÚC ÂM: Ga 15, 9-11
"Các con hãy ở trong tình yêu của Thầy, để niềm vui của các con được trọn vẹn".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn". Đó là lời Chúa.

Suy Niệm: Chúa Giêsu không bảo các Tông đồ của Ngài học thuyết hay trừu tượng, song làm những việc rất đơn giản: "Các con hãy ở trong tình yêu của Thầy, để niềm vui của các con được trọn vẹn,"các con tuân giữ giới luật của Ngài, phải sống đích thực với Chúa KiTô phục sinh là ở lại trong Thầy. Nhiều khi, chúng ta dồn hết sức để tuân giữ các giới răn, không ai trở nên sứ giả thực thụ mà không sống cùng sứ điệp của họ. Việc loan báo, lời rao giảng, lời yêu không chỉ là một cách nói, nhưng là công tác để Chúa sử dụng ta như khí cụ trong tay Ngài.Khi chúng ta cảm nhận được tình yêu, thì mọi thứ trong ta sẽ thay đổi. Chúng ta sẽ chứng tỏ cho mọi người rằng Chúa KiTô yêu thương họ.Chúa yêu mỗi người một cách riêng biệt để niềm vui của Ngài luôn trọn vẹn nơi những ai tuân giữ các giới răn Ngài truyền.

Cầu nguyện: Cha đã yêu mến Thầy, Thầy yêu mến con, xin cho con cảm nhận được Ngài đang hiện diện bên con, trong những lúc con đau khổ, để con đi tiếp quãng đường đời còn lại mà không ngao ngán, vì đã có Thầy cùng đi với con.















.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét