Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Phúc Âm Ga 6, 30-35 "Không phải Môsê, mà chính Cha Ta mới ban bánh bởi trời đích thực".

Filled under:


PHÚC ÂM: Ga 6, 30-35
 "Không phải Môsê, mà chính Cha Ta mới ban bánh bởi trời đích thực".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, đám đông thưa Chúa Giêsu: "Ngài sẽ làm dấu lạ gì để chúng tôi thấy mà tin Ngài? Ngài làm được việc gì? Cha ông chúng tôi đã ăn manna trong sa mạc, như đã chép rằng: "Người đã ban cho họ ăn bánh bởi trời". Chúa Giêsu đáp: "Thật Ta bảo thật các ngươi, không phải Môsê đã ban cho các ngươi bánh bởi trời, mà chính Cha Ta mới ban cho các ngươi bánh bởi trời đích thực. Vì bánh của Thiên Chúa phải là vật tự trời xuống, và ban sự sống cho thế gian". Họ liền thưa với Ngài rằng: "Thưa Ngài, xin cho chúng tôi bánh đó luôn mãi". Chúa Giêsu nói: "Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói; ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ". Đó là lời Chúa.
Suy Niệm:
 Lạy Chúa, con thèm đi theo Ngài  rao giảng mà không phải nấu cơm, ủi đồ. Con biết mình  không phải là người can đảm để an ủi người khác, bởi con nhát như thỏ. Con tin Ngài, con  không lo đói, vì thời này không mấy người phải đói, nhưng con sợ cái nhìn giá băng của người anh em con, làm con quỵ ngã. Những cái nhìn sao mà ác ý, câu nói sao mà vô tư, một câu chém người ta 2, 3 nhát mà chưa vừa lòng. Chúa ở đâu khi con không có man na tinh thần của Ngài? Nhiều lúc khổ sở nhưng con cứ  tin rằng: Ngài luôn bên cạnh  giúp con-  niềm  tin  đó  không chút do dự như trẻ con tin chuyện người lớn, và yêu người lớn bằng con mắt kính phục.
Cầu Nguyện: 
Xin cho đôi vai con mang gánh ve chai, quăng hết rác nhà con vào nơi chế biến, để ngày mai khi thức dậy, tất cả những gì dở dang được liền lại. Con sẽ tiếp tục cuộc hành trình  bên Ngài-  Thiên Chúa của con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét