Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Phúc Âm Ga 16, 5b-11 "Nếu Thầy không đi. . ."

Filled under:

PHÚC ÂM: Ga 16, 5b-11"Nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con".
 

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Bây giờ Thầy về với Đấng đã sai Thầy, mà các con không ai hỏi Thầy: Thầy đi đâu? Nhưng vì Thầy đã nói với các con điều đó, nên lòng các con tràn ngập u sầu. Dầu vậy Thầy phải nói sự thật cho các con: Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. Khi Người đến,Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử". Đó là lời Chúa.
 Suy Niệm: Thầy, tiếng gọi thân thiết của những ai có tâm tình yêu mến, cho những người dạy dổ chúng ta. Nhớ ngày tôi rời bỏ mái trường Trung học, vào đời một cách vội vã, cứ ngỡ tương lai đầy hoa thơm cỏ lạ. Bao nhiêu ngày tháng qua đi rồi,  mới nhận ra thời học sinh đẹp qúa ! Mái trường thân yêu , tuổi thơ với bao suy tư thời mới lớn, ngông ngênh, dại khờ. ThầyChí Thánh Giêsu, tiếng gọi cao quí của hồn tôi, Người đã chết vì tội lỗi tôi. Bao nhiêu lần các môn đệ cùng Thầy ra khơi, đi rao giảng, cùng bẻ bánh và chữa lành bệnh tật .Trong bữa tiệc ly, người rửa chân cho các môn đệ. Thầy trong vườn cây dầu, bị quân dữ bắt, đánh đòn bị treo lên và đã chết. Thầy sống lại và lên trời. Các môn đệ là những người hèn mọn, đơn sơ mà Thầy đã nâng lên làm bạn hữu, trao quyền cai trị Hội Thánh.
Sự tin tưởng và ân ban đó, chỉ cần con đáp lại. Nhưng không! Bao nhiêu lần con phản bội nhưng Thầy vẫn tha thứ và thương yêu. Thầy nói  "Con chiênTa thì nghe tiếng Ta- Ta biết chúng.. .". Thầy biết mỗi người trong chúng con tính ý hèn yếu, mạnh dạn và khó tin làm sao- nhưng Thầy vẫn luôn kề bên-  khi thấy các môn đệ buồn sầu trên đường Emau. Và bây giờ Thầy về cùng Cha Thầy lại ban cho chúng con một Đấng phù Trợ, sẽ xét xử mọi điều theo lẽ công bằng, mà thời Thầy đã nhân nhượng.
Lạy Thầy Chí Thánh Giê su, con tưởng rằng mình đã lớn khôn, thế nhưng mỗi ngày đi tới con cứ vấp phạm như một đứa trẻ. Rồi con lại đứng lên tự vươn cao trưởng thành, nhưng cuối cùng con lại té ngã. Nội tâm chưa đủ để con kiên trì, con xu hướng, nịnh bợ, và con lại đánh đòn bạn hữu của con.
Cầu nguyện: Xin cho chúng con siêng năng tham dự Thánh Thể, Thánh Thể.  Siêng năng lần hột- đọc kinh Lòng Thương xót Chúa và lời cầu nguyện tắt mỗi ngày: để chúng con có đủ sức chống trả chước cám dỗ thế gian này, bởi Đấng Phù trợ sẽ xét xử nghiêm minh hơn Thầy và sẽ uốn nắn mọi sai lệch trong chúng con. Để chúng con ra đi và sinh nhiều hoa trái. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét